Điều tra việc nam thanh niên vào trường đâm học sinh tử vong ở Thanh Hóa

21:27 | 03/05/2019

327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ GD&ĐT vừa có công văn khẩn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị xử lí nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật vụ nam thanh niên vào trường đâm học sinh tử vong.

Công văn số 1863/BGDĐT-GDCTHSSV do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa ký tối 3/5 gửi UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ: Bộ GD&ĐT nhận được thông tin qua phản ánh của báo chí về việc nam thanh niên đột nhập trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

dieu tra viec nam thanh nien vao truong dam hoc sinh tu vong o thanh hoa
Ngôi trường xảy ra sự việc

Xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở GD&ĐT cùng các sở, ban, ngành, địa phương liên quan triển khai một số nội dung, cụ thể như sau:

1. Kịp thời cứu chữa cho các em học sinh bị thương; thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình học sinh bị tử vong và các gia đình có học sinh bị thương. Ổn định tâm lý cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh, để hoạt động dạy và học sớm trở lại bình thường.

2. Điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xét xử nghiêm minh theo đúng qui định của pháp luật.

3. Tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần đối với giáo viên và học sinh.

Thông tin ban đầu từ UBND huyện Lang Chánh cho biết, vào khoảng 9h hôm nay (3/5), trong lúc học sinh của trường tiểu học Đồng Lương đang ra chơi thì bất ngờ có một thanh niên chạy từ bên ngoài vào trường dùng dao dâm liên tiếp vào người các em học sinh.

Hậu quả, một học sinh chết tại chỗ, 4 em bị thương nặng đang được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ngoài ra, một giáo viên cũng bị thương. Ngay sau khi xảy ra sự việc, thanh niên nói trên đã bị bắt. Được biết, đối tượng là người địa phương, có dấu hiệu trầm cảm.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

dieu tra viec nam thanh nien vao truong dam hoc sinh tu vong o thanh hoa

Long An: Học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm người

Phát hiện cơ thể con có nhiều vết tầm tím, gia đình gặng hỏi thì cháu K. (học sinh trường Tiểu học Bình Hữu, huyện Đức Hòa, Long An) cho biết bị cô V. đánh. Nguyên nhân ban đầu có thể do cháu K. chân bị tật, đi đứng không nhanh nhẹn nên bị cô K. phạt.

dieu tra viec nam thanh nien vao truong dam hoc sinh tu vong o thanh hoa

Không chép bài, bé lớp 1 bị cô giáo đánh bầm lưng

Cho rằng học sinh lười học, không chép bài, hay tẩy xóa trong sách vở, cô giáo chủ nhiệm ở Hà Tĩnh đã đánh bầm lưng một nữ học sinh lớp 1.

dieu tra viec nam thanh nien vao truong dam hoc sinh tu vong o thanh hoa

Yêu cầu làm rõ vụ bạo hành học sinh

Vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo làm rõ vụ việc bạo hành học sinh tại trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương và xử lý nghiêm các cá nhân liên quan.

Huy An