Diễn viên Lam Khiết Anh: Dang dở ước mơ quay lại màn ảnh

16:14 | 03/11/2018

874 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau những biến cố khủng khiếp của cuộc đời, năm 2015, trong một bài phỏng vấn, Lam Khiết Anh bày tỏ mong muốn quay lại sự nghiệp diễn xuất. Thế nhưng, tâm nguyện đó giờ mãi không thành…!  
dien vien lam khiet anh dang do uoc mo quay lai man anh
Diễn viên Lam Khiết Anh

Theo Sina đưa tin, nữ diễn viên Lam Khiết Anh đột tử ở tuổi 55. Một người bạn cũ của Lam Khiết Anh cho biết anh không thể liên lạc với nữ diễn viên Đại thoại Tây du vài ngày qua. Sáng ngày 3/11, người này cố gắng gõ cửa nhà Lam Khiết Anh nhưng không có hồi đáp. Khi người này nhờ phá cửa vào phòng. Bước vào, anh phát hiện Lam Khiết Anh đã chết trong tư thế nằm sóng soài trên mặt đất.

Phía cảnh sát đang tìm hiểu nguyên nhân cái chết, nhưng họ nhấn mạnh không tìm thấy dấu hiệu nhà bị xâm nhập và nữ diễn viên bị tấn công. Nhiều khả năng Lam Khiết Anh qua đời do bệnh tật.

dien vien lam khiet anh dang do uoc mo quay lai man anh
Lam Khiết Anh trong phim

Lam Khiết Anh sinh năm 1963 tại Hong Kong. Cô khởi nghiệp từ năm 1983 sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo diễn xuất do TVB tổ chức. Lam Khiết Anh cùng Lưu Gia Linh, Ngô Quân Như, Tăng Hoa Thiên từng là những người đồng nghiệp cùng khởi nghiệp và nổi tiếng.

Trong thập niên 1980 và 1990, Lam Khiết Anh là một trong những diễn viên được yêu thích. Những bộ phim nổi tiếng cô từng tham gia có: Đại thoại Tây du, Nghĩa bất dung tình, Đại thời đại…

dien vien lam khiet anh dang do uoc mo quay lai man anh
Lam Khiết Anh và Lưu Đức Hoa trong phim

Tuy nhiên sau đó, cuộc đời của Lam Khiết Anh bỗng trở nên bi kịch vì liên tiếp gặp phải chuyện chẳng lành. Đầu tiên là cú sốc lớn khi bạn trai bất ngờ tự tử. Thời điểm đó, Lam Khiết Anh đã tự tử bằng khí gas nhưng may mắn được cứu sống. Vài năm sau, cha và mẹ cô lần lượt qua đời. Sau đó, người trong giới tung tin đồn cô bị hai người đàn ông có máu mặt cưỡng hiếp ở Singapore khiến nữ diễn viên rơi vào khủng hoảng.

Tháng 9/1998, Lam Khiết Anh bị tai nạn xe hơi. Sau khi điều trị, cô bắt đầu rơi vào trạng thái tâm thần bất ổn và được gửi tới bệnh viện tâm thần vì gặp ảo giác nên uống thuốc quá liều. Đến năm 2005, nữ diễn viên nộp đơn xin phá sản. Bản thân cô đã nhiều lần tự tử mà không thành.

dien vien lam khiet anh dang do uoc mo quay lai man anh
Bi kịch cuộc đời Lam Khiết Anh

Sau bi kịch, báo chí đưa tin cô trở thành người mất trí, không kiểm soát được bản thân và sống như người vô gia cư, thất nghiệp ở Hong Kong. Những năm gần đây, Lam Khiết Anh sống nhờ trợ cấp khoảng 3.000 NDT/tháng của chính phủ và sự ủng hộ từ bạn bè.

Trong lần phỏng vấn gần đây nhất, vào năm 2015, người hâm mộ lại thấy cô xuất hiện trước truyền thông trong diện mạo điềm đạm, vui tươi, khác hẳn với hình ảnh “điên loạn” mà những bài báo đưa tin trước đó. Cô chia sẻ đó là báo chí đã viết quá lên về tình hình cuộc sống của cô và hứa hẹn rằng nếu có thể, cô vẫn mong được trở lại nghề. Cụ thể, khi được phóng viên hỏi liệu có muốn quay lại đóng phim hay không, cô không ngần ngại trả lời "Có chứ. Ngoài ra tôi còn biết làm gì đây"!

dien vien lam khiet anh dang do uoc mo quay lai man anh
Hình ảnh Lam Khiết Anh trả lời phỏng vấn gần đây nhất

Mới đây, truyền thông Hong Kong cũng chia sẻ những hình ảnh cuối cùng của Lam Khiết Anh trước khi qua đời. Nữ diễn viên một thời bắt gặp đi trên phố, trông rất khỏe mạnh và có phần tăng cân hơn trước.

Đáng buồn thay, tâm nguyện trở lại sự nghiệp diễn xuất của Lam Khiết Anh đã mãi mãi không thể thực hiện.

“Nhất tỷ TVB” Xa Thi Mạn: Quý cô độc thân xinh đẹp ở tuổi tứ tuần
Fan “sốt” với tin sao TVB quay phim tại VN
Định lấn át “vợ cả”, mỹ nhân TVB bị tỉ phú dằn mặt

A.N (T/h)