Lam Khiết Anh: Hồng nhan một thời, cô độc một đời

21:52 | 04/11/2018

11,061 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin về cái chết đột ngột của Lam Khiết Anh khiến người ta bàng hoàng nhận ra "Ngọc nữ TVB" một thời đã phải trải qua chuỗi ngày đầy đau khổ sau hào quang vụt tắt.

Hồng nhan bạc mệnh

Lam Khiết Anh: Hồng nhan một thời, cô độc một đời
Lam Khiết Anh từng là đại mỹ nhân được săn đón nhất nhì làng giải trí Hong Kong.

Nhìn lại cuộc đời của Lam Khiết Anh mới thấy bốn chữ "Hồn nhan bạc mệnh" đã vận vào cuộc đời cô cay đắng như thế nào. Lam Khiết Anh sinh năm 1964 vốn là biểu tượng nhan sắc của làng giải trí xứ Cảng Thơm trong những năm 1980 và đầu 1990. Bà xuất hiện trong hầu hết các bộ phim ăn khách từ truyền hình đến điện ảnh.

Lam Khiết Anh: Hồng nhan một thời, cô độc một đời
Bốn chữ “Hồng nhan bạc mệnh” đã vận vào cuộc đời Lam Khiết Anh vô cùng thê thảm.

Lam Khiết Anh là nghệ sĩ tốt nghiệp khóa đào tạo diễn xuất loại ưu của TVB. Khi vừa bước chân vào nghề, vẻ đẹp của Lam Khiết Anh từng làm khuynh đảo làng giải trí lúc bấy giờ. Trong những năm 90 của thế kỉ trước, Lam Khiết Anh còn được mệnh danh là “Tinh tuyệt ngũ đài sơn” (mỹ nhân có dung mạo tuyệt mỹ trong 5 đài truyền hình ở Hong Kong thời bấy giờ).

Sự cao ngạo và bi kịch ập đến

Vốn là một Hoa đán nổi tiếng của TVB nhưng vì tính cách cao ngạo mà Lam Khiết Anh bị cô lập. Sau đó, bà đến Đài Loan mong muốn phát triển sự nghiệp yên bình. Bà chẳng ngờ từ quyết định đó đã đẩy sự nghiệp của bà ngày càng xuống dốc nghiêm trọng, bi kịch liên tục ập đến cuộc đời bà như: bạn trai tự sát, bố mẹ lần lượt qua đời…

Có thể nói, Lam Khiết Anh đã phải trải qua hàng loạt bi kịch lớn của đời người và lâm vào cảnh tuyệt vọng.

Lam Khiết Anh: Hồng nhan một thời, cô độc một đời
Cuộc đời Lam Khiết Anh phải trải qua quá nhiều mất mát, đau thương.
Lam Khiết Anh: Hồng nhan một thời, cô độc một đời
Gương mặt của Lam Khiết Anh từng khiến nhiều người xao xuyến từ tạo hình hiện đại đến cổ trang.

Sau tất cả những gì đã trải qua, tinh thần Lam Khiết Anh bị tổn thương nặng nề. Bà nửa tỉnh nửa mê, thường lang thang trên đường phố Hong Kong với ngoại hình lôi thôi, xuống sắc, không còn hình bóng của một đại mỹ nhân.

Có lúc người đi đường còn thấy bà bới rác, nhặt đồ thừa. Bà sống chủ yếu nhờ vài trăm Hong Kong Tệ (vài triệu đồng) tiền trợ cấp xã hội, tiền ủng hộ của fan và một vài đồng nghiệp thân thiết. Vài năm gần đây, tinh thần của Lam Khiết Anh đã ổn định hơn.

Sự thật về bóng đen tâm lý

Lam Khiết Anh: Hồng nhan một thời, cô độc một đời
Sự việc từng bị cưỡng hiếp đã trở thành bóng ma tâm lý khiến bà không dứt ra được

Cách đây không lâu, qua một bài phỏng vấn, Lam Khiết Anh chia sẻ nỗi đau trong quá khứ khiến bà xuống sắc nghiêm trọng chính là tổn thương tâm lý khi từng bị hai ông lớn trong ngành giải trí Hong Kong cưỡng hiếp vào hơn 20 năm trước, khi sự nghiệp của bà còn đang trên đà phát triển.

Theo lời chia sẻ đó thì hai cái tên bà nhắc đến chính là ngôi sao gạo cội Tăng Chí Vỹ và nghệ sĩ quá cố Đặng Quang Vinh. Nhưng sau đó sự việc nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Cái chết trong cô độc

Rạng sáng ngày 3/11, tin tức “Ngọc nữ” một thời của Hong Kong - Lam Khiết Anh đột nhiên qua đời tại nhà riêng được lan truyền khiến ai ai cũng bàng hoàng. Bởi lẽ tuy thời gian trước bà gặp phải nhiều biến cố trắc trở nhưng gần đây có tin tức cho thấy tình hình bà đã cải thiện rất nhiều. Chẳng ai có thể ngờ rằng bà lại đột ngột ra đi khi mới chỉ 55 tuổi.

Lam Khiết Anh: Hồng nhan một thời, cô độc một đời
Khó ai ngờ rằng một nghệ sĩ danh tiếng lẫy lừng lại chết vì cô độc.
Lam Khiết Anh: Hồng nhan một thời, cô độc một đời
Nguyên nhân cái chết nghe có vẻ bình thường nhưng đối với nghệ sĩ lại là điều bi thương nhất.

Sau khi điều tra rõ về cái chết của Lam Khiết Anh, người ta càng thấy xót xa hơn cho thân phận của người con gái xinh đẹp làm khuynh đảo cả làng giải trí năm nào. Người con gái từng được hàng vạn người yêu quý, ngưỡng vọng, gương mặt thanh tú khiến ai cũng mơ ước lại chết vì cô độc, chỉ vì sống một mình bị ngã mà không ai hay biết khiến bà mất máu quá nhiều mà chết.

Nguyên nhân cái chết nghe đơn giản nhưng lại thương tâm vô cùng với một nghệ sĩ tài hoa như bà. Đặc biệt, cho đến hiện tại, Cổ Thiên Lạc đã phải đứng ra lo hậu sự cho Lam Khiết Anh bởi lẽ người thân của bà không đủ khả năng tài chính càng khiến người ta cảm thấy xót thương.

Phong Mi

Tượng đài nhan sắc Hong Kong Lam Khiết Anh chết không rõ nguyên nhân ở tuổi 55

Giới truyền thông Hồng Kông chấn động với tin tức Lam Khiết Anh qua đời tại nhà riêng ở tuổi 55 trong cô độc và không rõ nguyên nhân.

Diễn viên Lam Khiết Anh: Dang dở ước mơ quay lại màn ảnh

Sau những biến cố khủng khiếp của cuộc đời, năm 2015, trong một bài phỏng vấn, Lam Khiết Anh bày tỏ mong muốn quay lại sự nghiệp diễn xuất. Thế nhưng, tâm nguyện đó giờ mãi không thành…!

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.