Diễn tập chống khủng bố, giải cứu con tin

08:58 | 30/09/2011

1,116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/9, tại Nhà văn hóa phường Yên Hòa, Công an quận Cầu Giấy phối hợp cùng Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an Hà Nội cùng một số đơn vị tổ chức buổi diễn tập đánh bắt kẻ khủng bố, giải cứu con tin.

Lực lượng công an đang áp sát cửa ra vào, tấn công khủng bố

Trước buổi diễn tập khoảng 30 phút, khu vực này được cảnh sát phong tỏa nghiêm ngặt.

Theo giả định của buổi diễn tập, khi lãnh đạo quận đang họp, 100 người dân xông vào la hét khiếu nại về việc liên quan đến đền bù giải phóng mặt phòng, trong đó có 5 kẻ khủng bố trà trộn. Các đối tượng khủng bố này được trang bị súng, đạn, mìn tự tạo. Sau khi bắt cóc con tin, chúng tống tiền 500.000 USD, đồng thời nổ súng bắn chết một nhân viên bảo vệ khiến những người khiếu kiện hoảng loạn bỏ chạy.

Tất cả các nơi có thể đột kích vào bên trong đều được bố trí lực lượng án ngữ

Cùng lúc này, một số nhân viên đang làm việc ngoài sảnh trụ sở bị bọn khủng bố ập vào khống chế. Chúng đánh gục 2 nhân viên bảo vệ và cử một người ở bên ngoài cảnh giới.

Những cửa sổ cũng là nơi có thể đột kích vào trong

Sau khi khống chế được một số lãnh đạo quận đang dự họp, những kẻ khủng bố đưa họ lên tầng 2 để bố trí canh gác. Chúng đưa ra yêu sách đòi phải thả những đối tượng chính trị đang bị giam giữ, không được đàn áp biểu tình và cung cấp 500.000 USD đồng thời bố trí xe cho chúng để chạy ra biên giới. Chúng đưa ra tối sách rằng: Nếu không thực hiện yêu cầu sẽ giết con tin, cho nổ trung tâm văn hóa phường và tự sát.

Và khi có cơ hội là những chiến sỹ chống khủng bố tấn công

Có thể nổ súng chống khủng bố ở mọi tư thế

Theo lệnh chỉ huy, cảnh sát cơ động đặc nhiệm, phản ứng nhanh, hình sự xuất hiện cùng những chiếc xe chuyên dụng nhanh chóng phong tỏa khu vực bị chiếm đóng. Sau 30 phút triển khai các mũi tấn công từ nhiều hướng, lực lượng cảnh sát đã tiêu diệt và bắt gọn 5 tên khủng bố. Hàng chục con tin nhanh chóng được giải cứu an toàn.

Những tên khủng bố luôn trong tầm ngắm

Dự kiến, thời gian tới công an Hà Nội sẽ tổ chức buổi diễn tập chống cướp tiệm vàng với quy mô lớn.

Thiên Minh