Điểm tâm thơm lành với bánh pancake

07:00 | 01/04/2015

1,125 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Pancake là loại bánh không yêu cầu nguyên liệu cầu kì, cách làm cũng đơn giản, nhanh và không cần lò nướng nên được xem là ứng cử viên nặng ký cho những bữa điểm tâm. Cùng Góc công sở tìm hiểu cách làm loại bánh này bạn nhé!

 

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 ¼ chén bơ

- 1 quả trứng

- ¼ cốc đường

- 100ml sữa tươi

- 1 muỗng cà phê vani

- ¼ chén dầu ăn 

- 1 ¼ chén bột mỳ đa dụng

- 1 muỗng cà phê bột nổi

- 1 muỗng cà phê muối nở

- ⅛ muỗng cà phê muối  

 

Cách thức thực hiện:

Cho các thành phần nguyên liệu vào âu trộn. Riêng phần trứng để riêng.  

Dùng tơi đánh đều để các thành phần hòa lẫn vào nhau. Trứng đánh bông và trộn vào hỗn hợp bột. Khi trứng được đánh bông, các bọt khí có trong trứng sẽ giúp bánh được xốp và mềm hơn khi nướng chín.   

   

Trộn thật đều các thành phần với nhau. Để âu bột nghỉ khoảng 10 phút.  

   

Bạn làm nóng chảo không dính với nhiệt độ cao vừa và đổ hỗn hợp bột từ trên cao để bột dàn đều và khuôn bánh có dạng tròn. Nếu trộn bột kỹ, nấu ở nhiệt độ cao vừa, bánh khi chính sẽ có những bong bóng nổi lên bề mặt như hình. Đó cũng là thời điểm bạn trở cho mặt còn lại được vàng đều.    

Bánh thành phẩm sẽ có độ mềm và xốp, thơm mùi bơ và béo. Bạn có thể dùng bánh kèm với bơ và mật ong. Nếu không thích ngọt, bạn có thể dùng ngay sau khi ra lò.     

Cầu kỳ một chút, bạn có thể cho những loại mứt khô lên bề mặt bánh như mứt việt quất, dâu, kẹo socola.    

Chiếc bánh thành phẩm khi ra lò không chỉ thơm vị bơ, mà còn chua chua, ngọt ngọt rất dễ kích thích vị giác. Chúc các bạn thành công với món bánh siêu dễ này.    

Nguyên Hồng (tổng hợp)