Đề xuất thu phí Quốc lộ 1 qua tỉnh Lạng Sơn

10:18 | 15/05/2018

4,440 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty CP BOT Bắc Giang-Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Km93+160 Quốc lộ 1, dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn đoạn Km45+100-Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800-Km106+500 theo hình thức hợp đồng BOT.
Lo người dân quanh trạm phản đối, BOT 38 muốn giảm 100% phí
Đẩy nhanh tiến độ thu phí tự động
Nhiều trạm BOT không thực hiện thu phí không dừng

Ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Bắc Giang-Lạng Sơn cho biết, hợp phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng, được hội đồng nghiệm thu các công trình xây dựng kiểm tra, chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành và cho phép đưa vào sử dụng. Riêng đối với hạng mục trạm thu phí, Bộ Giao thông Vận tải đã kiểm tra, nghiệm thu hoàn thành và chấp thuận cho phép đưa vào sử dụng.

Đề xuất thu phí Quốc lộ 1 qua tỉnh Lạng Sơn
Cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn.

Để đảm bảo tính khả thi của dự án khi bỏ đi một trạm thu phí tại Km24+900, nhà đầu tư đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét ban hành quyết định cho phép thu phí trên Quốc lộ 1 tại Km93+160 từ ngày 1/6 tới đây.

Mức thu thấp nhất đối với xe dưới 12 ghế ngồi là 35.000 đồng/xe/lượt; xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 400feet là 180.000 đồng/xe/lượt.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn bao gồm 2 hợp phần, đó là tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 dài 110km và xây dựng đoạn cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn dài 64km. Hai hợp phần này có tổng mức đầu tư 12.188 tỉ đồng.

Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn với quy mô 4 làn xe được khởi công quý 2/2015, tiến độ hoàn thành tháng 12/2019. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án bị dừng gần 2 năm do năng lực nhà đầu tư yếu kém về tài chính.

Tháng 6/2017, sau khi Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận giải pháp tăng cường năng lực tài chính nhà đầu tư, dự án mới được triển khai trở lại. Hiện, hợp phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đã được đưa vào sử dụng từ hơn 1 năm nay. Còn hợp phần cao tốc sau một thời gian đình hoãn cũng đang được đẩy nhanh tiến độ.

Trọng Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc