Đề Toán "mềm” nhưng khó đạt điểm cao

14:20 | 04/07/2012

388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Sau 180 phút làm bài, hơn 600.000 thí sinh cả nước dự thi ĐH ở 3 khối A, A1 và V đã hoàn thành bài thi môn Toán.

Đúng 10h15, sau tiếng trống kết thúc 180 phút làm bài, các thí sinh ùa ra khỏi điểm thi, kết thúc môn thi đầu tiên – môn Toán. Theo nhận xét của các thí sinh, đề Toán năm nay không khó, thậm chí còn “mềm” hơn đề thi năm 2011, nhưng ít bạn được điểm cao. Phần lớn các thí sinh cho rằng chỉ được 6 -7 điểm cho bài thi môn Toán.

Đề thi Toán khối A năm 2012.

Thí sinh Nguyễn Thị Khánh (THPT Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cho biết: “Em thấy đề thi năm nay không khó lắm, thậm chí còn dễ hơn năm ngoái. Cá nhân em làm xong sớm nhưng không nộp bài mà ngồi lại kiểm tra kỹ đến hết giờ”.

Còn thí sinh Trần Hải Anh (THPT Thụy Anh, Thái Bình) chia sẻ: “Theo ý kiến cá nhân em thì đề thi không khó cũng chẳng dễ, nhưng hơi dài. Nếu muốn hoàn thành bài thi thì không những đòi hỏi thí sinh có kiến thức sâu mà còn phải là kiến thức rộng, cẩn thận trong tính toán. Bạn nào hoàn thành 100% bài thì cũng phải làm đến cuối giờ chứ không xong sớm được đâu”.

Rất nhiều thí sinh hồ hởi vì đề thi không quá khó

Trong khi đó, một số thí sinh rất hồ hởi về kết quả thi, thí sinh Nguyễn Ngọc Anh (THPT Thăng Long, Hà Nội) cho hay: “Đề thi với em là vừa sức, không quá khó mà lại phân loại học sinh rất tốt. Nếu kiến thức không chắc thì không thể đạt điểm cao được. Bài thi này em chắc được 8 điểm trở lên”.

Bên cạnh đó, có khá nhiều thí sinh tỏ vẻ chưa hài lòng lắm với bài làm của mình. Thí sinh Nguyễn Văn Tùng (Cẩm Khê, Phú Thọ) buồn rầu: “Mình làm bài không tốt lắm, chắc chỉ được khoảng 5 – 6 điểm thôi, nếu chiều nay và ngày mai đề khó thì có lẽ mình sẽ đặt hi vọng vào kỳ thi Cao đẳng sắp tới”.

Có không ít bạn tỏ ra không hài lòng với bài thi của mình.

Phụ huynh của bạn Tùng, bác Nguyễn Văn Hòa cũng cho biết: “Lực học của em nó không xuất sắc nhưng cũng đạt loại khá so với chúng bạn. Có lẽ vào phòng thi có nhiều áp lực nên mới luống cuống tính sai, còn 2 môn thi nữa, hi vọng em nó gỡ gạc lại được”.

Phụ huynh hồi hộp chờ con báo kết quả

Về các trường hợp vi phạm quy chế, vào lúc 8h45 tại điểm thi 05 Cao đẳng SP Hà Nội Cơ sở 2, thí sinh Nguyễn Quỳnh Nga, thi vào Trường DHDL (SBD DDL 05612) phòng 148 dùng tai nghe và điện thoại di động Nokia 1280. Hội đồng thi đã lập biên bản trường hợp này. Ngay sau đó, cơ quan Công an cũng đã có mặt để kiểm tra.

Chiều nay, thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ 2 – môn Vật lý. Đây là môn đầu tiên thi bằng hình thức trắc nghiệm khách quan của đợt tuyển sinh ĐH-CĐ 2012, thí sinh cần chuẩn bị các loại bút chì, tẩy… đầy đủ và tránh sai sót trong quá trình làm bài thi.

14h15, thí sinh bắt đầu làm bài thi và thời gian kéo dài 90 phút.

Vương Tâm