Đánh cá trên sông, vớt được gỗ sưa tiền tỉ

13:14 | 01/03/2013

768 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Số gỗ sưa bị ngâm dưới sông Son (Quảng Bình) có chiều dài trung bình khoảng 2m, rộng khoảng 0,2 m, dày gần 0,15m ước tính mỗi tấm khoảng 2 tỉ đồng vừa được một số ngư dân phát hiện trong lúc đánh cá vào ngày 28/2.

Theo người dân địa phương cho biết, người phát hiện số gỗ sưa nói trên là vợ chồng anh Nguyễn Văn Lâm, ở thôn Na, xã Sơn Trạch (Quảng Bình).

Sáng ngày 28/2, vợ chồng anh Lâm thả lưới bắt cá trên sông, lúc đang kéo thì thấy lưới bị dính vật cứng, rất nặng không thể kéo lên được. Anh Lâm liền lặn xuống kiểm tra thì thấy nhiều khúc gỗ kết lại thành một bè.

Sau đó, anh Lâm gọi một số người dân ở gần đó cùng vớt thì được tổng cộng 12 phách gỗ. Mỗi phách có chiều dài trung bình khoảng 2m, rộng khoảng 0,2 m, dày gần 0,15m và kết luận đó là gỗ sưa.

Cũng vì giá trị của gỗ sưa nên hàng trăm người đã tìm cách xông vào hôi của, lặn tìm ở đáy sông, gây nên cảnh náo loạn. Đến khoảng 12h trưa, những người đánh cá này đã vớt hết bè gỗ. Theo ước tính trị giá mỗi tấm thời điểm hiện tại khoảng 2 tỉ đồng.

Sau khi nhận được tin báo, Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã cử ngay lực lượng kiểm lâm tiếp cận hiện trường nhưng số gỗ vớt được đã bị tẩu tán hết.

Cùng ngày, lãnh đạo huyện Bố Trạch, lực lượng của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin, tổ chức vận động người dân lên bờ và bước đầu điều tra số gỗ sưa nói trên.

 

Nam Anh