Đảm bảo cung ứng điện cho Hải Dương

11:33 | 12/12/2015

805 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
PetroTimes có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Cường – Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) về tình hình đảm bảo cung ứng điện ở Hải Dương.
dam bao cung ung dien cho hai duong
Ông Trần Văn Cường - Giám đốc PC Hải Dương.

PV: Hải Dương hiện đang được biết đến là tỉnh phát triển công nghiệp cao của cả nước. Vậy xin ông cho biết, PC Hải Dương đã quan tâm đến vấn đề này như thế nào?

Ông Trần Văn Cường: Hiện nay, sản lượng điện công nghiệp trên địa bàn đã đạt mức trên 70% lượng điện sử dụng, vì vậy, điều quan tâm đầu tiên của PC Hải Dương là đảm bảo cung ứng điện cho các phục tải công nghiệp và các khu công nghiệp. Đồng thời, chúng tôi cũng rất quan tâm đến việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.

Quan điểm của PC Hải Dương là phải đầu tư toàn bộ lưới điện 110kV đảm bảo cấp điện và có dự phòng cho việc phát triển phụ tải. Tiếp theo là xây dựng các đường dây đảm bảo có tính ổn định và an toàn cao để phục vụ cho các phụ tải. Bởi chúng tôi cũng hiểu được rằng, một sự cố điện trong quá trình vận hành sẽ làm thiệt hại rất lớn cho các khách hàng sản xuất công nghiệp. Chính vì vậy, chúng tôi xác định nhiệm vụ cấp điện cho các phụ tải công nghiệp không chỉ đầy đủ mà phải an toàn, liên tục.

PV: Chuẩn bị cho các dịp lễ, tết sắp tới, cụ thể là các dịp lễ Noel, tết Dương lịch, Âm lịch, công tác đảm bảo điện cho cả sản xuất và sinh hoạt đã được PC Hải Dương xây dựng ra sao, thưa ông?

Ông Trần Văn Cường: Rút kinh nghiệm từ đợt nắng nóng cao điểm hè 2015, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị đầu tư, xây dựng và cải tạo hệ thống lưới điện phục vụ các nhu cầu sử dụng của người dân và các hoạt động xã hội. Xác định nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn thời gian tới là rất lớn, PC Hải Dương đã đầu tư hàng trăm trạm biến áp. Công ty cũng thường xuyên yêu cầu các đơn vị có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo chất lượng điện cung ứng cho các phụ tải.

Chúng tôi hy vọng là với những bước chuẩn bị như vậy và với những giải pháp đã triển khai, công tác đảm bảo cấp điện cho người dân vui sẽ không có các sự cố xảy ra trong phạm vi quản lý của mình.

dam bao cung ung dien cho hai duong
Lưới điện tại trạm 220kV Hải Dương 2.

PV: Vậy công tác đầu tư xây dựng trong năm 2016 đã được PC Hải Dương xây dựng thế nào?

Ông Trần Văn Cường: Về công tác đầu tư trong năm 2016, ngay từ thời điểm này, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch triển khai và đề xuất ra một số dự án trọng điểm phải thực hiện đến tháng 6/2016. Đó là nâng công suất trạm 110kV Phúc Điền, 110kV Tiền Trung để phục vụ cho việc phát triển công nghiệp trên địa bàn và cũng là năm có nhiều sự kiện quan trọng như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và bầu Hội đồng nhân dân, bầu Quốc hội…

PV: Đối với công tác cung ứng điện cho nông thôn thì sao?

Ông Trần Văn Cường: Hiện nay, PC Hải Dương đã tiếp nhận lại 191 xã trên địa bàn tỉnh và theo đánh giá chung, chất lượng cung ứng điện cũng rất là đảm bảo. Những ý kiến phản ánh của người dân trong những năm gần đây qua các kỳ họp Hội đồng nhân dân rất là ít.

Còn đảm bảo điện cho sản xuất nông nghiệp thì theo chỉ đạo của tỉnh thì ngay trong tháng 12, PC Hải Dương sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ các trạm bơm phục vụ cho việc tưới tiêu vụ chiêm xuân. Và đến nay, qua kiểm tra, tất cả các trạm bơm đều được đảm bảo cấp điện an toàn và phục tốt cho nhu cầu bơm nước trong vụ chiêm xuân 2016.

PV: Xin cảm ơn ông!

Thanh Ngọc