"Đặc sản" mắm... ủ dòi

10:33 | 10/10/2014

1,198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ cơ sở thu mua nguyên liệu làm mắm từ các cửa hàng ở khu vực Chợ Lớn (TP HCM) rồi mang về sang chiết, đóng chai, dán nhãn mác và đưa đi tiêu thụ.

Trưa 9/10, Quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế và nhân viên Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương đã bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở chuyên sang chiết, chế biến mắm tôm, mắm nêm, tương bần, mắm tép trên đường Vĩnh Phú 38A, thuộc phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) do ông Dương Văn Hiếu (SN 1982, quê Thanh Hóa) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng tiến hành mở các nắp thùng nhựa lớn màu xanh và phát hiện hàng ngàn con dòi đang bò lúc nhúc ở bên dưới. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ hàng chục can nhựa loại 50 lít, đựng mắm tôm và niêm phong toàn bộ nguyên liệu, thành phẩm của cơ sở này. Các mẫu mắm tôm Bắc, mắm tép, tương, nước dấm cũng được chuyển đi xét nghiệm.

Lực lượng chức năng lấy mẫu của các loại mắm này đưa đi kiểm tra và niêm phong toàn bộ cơ sở sản xuất. Đoàn kiểm tra đang xác minh những loại mắm tôm này được phân phối tại những địa chỉ nào để kịp thời thu hồi và xử lý.

Ông Dương Văn Hiếu, chủ cơ sở khai nhận, số mắm tôm, mắm tép và mắm nêm đều được lấy từ nhiều nguồn khác nhau. Sau khi lấy mắm về, ông Hiếu cho người tiến hành chiết mắm vào các chai nhỏ để đóng gói và dán tem nhãn rồi đưa đi tiêu thụ.

Ngoài sản xuất mắm tôm, cơ sở này còn sản xuất nước dấm đóng chai với quy trình sản xuất tương tự như mắm tôm. Ông Hiếu lấy nuyên liệu từ các cửa hàng ở khu vực Chợ Lớn (TP HCM) và chở về cơ sở để sản xuất, đóng gói và dán tem.

Một số hình ảnh mắm ủ dòi vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương phát hiện:

Mắm nguyên liệu để chiết ra chai nhỏ.

Mắm đã được chia ra chai nhỏ.

Hàng chục can nhựa chứa nguyên liệu mắm tôm “ủ dòi” bị cơ quan chức năng thu giữ.

Nhãn mác để dán vào chai.

“Dòi” bơi trong… mắm.  

Dòi bám sau những tấm che đậy mắm.

Hưng Long – Phương Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc