Đã xác định được “chất lạ” có trong áo ngực Trung Quốc

16:46 | 07/11/2012

753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 7/11 Trung tâm kỹ thuật thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng khu vực 2 (tại TP.Đà Nẵng) cho biết đã có kết quả kiểm nghiệm "chất lạ" trong áo ngực Trung Quốc, đơn vị này cũng đã gửi kết quả trên đến Chi cục QLTT và Sở Y tế TP.Đà Nẵng.

Theo kết quả kiểm nghiệm cho thấy trong mẫu áo ngực Trung Quốc có hai chất bao gồm vỏ bọc ngoài (túi nhựa) là chất là loại nhựa dẻo Polystyrene và dung dịch chất lỏng bên trong là dầu khoáng (mineral Oil) chất thường dùng trong chế biến mỹ phẩm làm đẹp của phụ nữ.

 

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112012/07/16/IMG_1799.jpg

Lực lượng QLTT Đà Nẵng kiểm tra áo ngực tại chợ Cồn

Nhiều ý kiến cho rằng chất có trong áo ngực được phát hiện độc hại, tuy nhiên theo Sở Y tế TP.Đà Nẵng trước khi chưa có ý kiến chỉ đạo từ Bộ y tế thì chưa thể xác định chất đựơc xác định gây hại hay không.

Hiện Sở Y tế Đà Nẵng đã có công văn gửi đến Bộ Y tế để xin ý kiến xử lý cũng như xác định hoạt chất có trong áo ngực có gây nguy hiểm cho sức khỏe và có được phép sử dụng tại Việt Nam hay không.

 

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112012/07/16/IMG_1897.jpg

Chất lạ trong mẫu áo ngực tại Đà Nẵng là Polystyrene và dầu khoáng

 

Trước đó hai tuần, sau khi trường hợp phát hiện chất lạ có trong áo ngực Trung Quốc được phát hiện tại Quảng Nam. Chi cục QLTT TP.Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra tại các điểm bán áo ngực ở các chợ trên địa bàn thành phố và phát hiện hàng chục áo ngực có chứa “chất lạ”.

Hiện Đà nẵg là địa phương đầu tiên xác định đựơc “chất lạ” trong áo ngực Trung Quốc

 

Thùy Trang