Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng bỏ những dự án ảnh hưởng quốc phòng trên bán đảo Sơn Trà

14:58 | 29/03/2017

877 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, Thường trực Thành ủy đã có kết luận, chỉ đạo xử lý các công trình trái phép trên địa bàn.

Trong kết luận này nêu rõ, yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan tổng hợp, báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương về việc chỉ đạo rà soát các thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai dự án, đặc biệt lưu ý các yếu tố đảm bảo quốc phòng, an ninh và cảnh quan môi trường sinh thái tại khu vực theo quy định của pháp luật. Đồng thời nghiên cứu, rà soát lại quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà đến năm 2025 định hướng đến năm 2050.

da nang de nghi thu tuong bo nhung du an anh huong quoc phong tren ban dao son tra
Một phần bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng.

Kết luận này cũng nêu rõ, đối với dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng tại Sơn Trà chưa được cấp giấy phép của Công ty CP Biển Tiên Sa thì Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc thi công; xử lý, tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng đã thi công nhưng không đảm bảo các thủ tục về xây dựng theo quy định của pháp luật. Nghĩa là phải tháo dỡ 40 đế móng biệt thự đã xây dựng khi chưa được phép.

da nang de nghi thu tuong bo nhung du an anh huong quoc phong tren ban dao son tra
Những hạng mục xây dựng chưa phép trên bán đảo Sơn Trà.

Kết luận nêu rõ, báo cáo cụ thể, làm rõ nguyên nhân, đề xuất hình thức xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có liên quan thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực, địa bàn phụ trách, kể cả trách nhiệm người đứng đầu trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đúng, sai rõ ràng.

Thanh Hiếu