Cửa chùa tiếp sức sĩ tử "lai kinh ứng thí"

10:35 | 30/06/2014

787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với tấm lòng từ bi, bác ái của nhà Phật, mong muốn đem nhân lành, bình an cho sĩ tử, các Phật tử chùa Bằng đã chuẩn bị chỗ ăn ở, sinh hoạt miễn phí cho các sĩ tử trong suốt mùa thi.

Chùa Bằng A (tức Linh Tiên Tự) tọa lạc tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Nhiều năm qua, ngôi chùa ven đô này đã trở thành địa điểm từ thiện giúp đỡ hàng trăm lượt thí sinh và phụ huynh ở xa về Hà Nội dự thi đại học, cao đẳng.

Nơi nghỉ ngơi rộng rãi, thoáng mát

Trao đổi với phóng viên, Đại đức Thích Thiện Hóa, trụ trì chùa cho hay: đây là năm thứ 6 chùa Bằng kết hợp với các Câu lạc bộ tình nguyện Thắp lửa trái tim, CLB Mùa hè xanh tổ chức giúp đỡ thí sinh trong mùa thi.

Năm nay, chùa Bằng sẽ đón khoảng 400 thí sinh, phụ huynh. Nhà chùa kết hợp với các tình nguyện viên tổ chức đưa đón thí sinh miễn phí suốt kỳ thi.

Vừa kết thúc khóa tu hè, hơn 200 học sinh, sinh viên, Phật tử và các tình nguyện viên chùa Bằng đã tích cực dọn dẹp để chuẩn bị đón các sĩ tử. Không gian sinh hoạt gian nghỉ ngơi đầy đủ chăn, chiếu, gối, quạt trần, đặc biệt năm nay nhà chùa có lắp cả điều hòa phục vụ sĩ tử và người nhà.

Bắt đầu từ ngày 1/7, các sư thầy cùng tình nguyện viên sẽ phục vụ thí sinh cơm chay. Hoạt động nấu cơm chay miễn phí sẽ diễn ra trong suốt hai đợt thi đại học và đợt thi cao đẳng với hàng nghìn suất cơm chay miễn phí mỗi ngày.

Theo Đại đứcThích Thiện Hóa, vào buổi tối trước ngày thi, chùa sẽ tổ chức buổi lễ cầu nguyện trước Tam Bảo, cầu cho các sĩ tử làm bài minh mẫn, phát huy trí lực tốt nhất để vượt “vũ môn”. Buổi lễ sẽ có sự góp mặt của đông đảo các thí sinh cũng như phụ huynh và Phật tử.

Ngoài ra, nhà chùa quản lí rất chặt chẽ tất cả các khâu như: Làm thẻ ra vào để tránh không cho kẻ xấu quấy rối, trộm cắp tài sản của thí sinh; thực phẩm ở đây toàn bộ là đồ ăn chay và đều dùng thực phẩm sạch do những địa chỉ tin cậy nhà chùa cung cấp...

Được biết, chùa Bằng đã duy trì hoạt động này trong suốt năm năm qua. Chùa sẽ tiếp tục duy trì trong năm nay và những năm tiếp theo. Từ suy nghĩ giản đơn của người nhà Phật, các nhà sư, Phật tử cùng các tình nguyện viên luôn mở rộng cửa chùa đón các sĩ tử. Vì thế, chùa luôn là một địa chỉ tin cậy trong các mùa thi ĐH, CĐ.

Nguyễn Hoan