CSGT tỉnh Quảng Nam triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn dịp Lễ 2/9 và mùa tựu trường

09:38 | 29/08/2023

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước lượng xe cộ đi lại tăng cao mùa tựu trường và dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt tỉnh Quảng Nam triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và du khách đến với tỉnh Quảng Nam.

Mùa tựu trường sắp đến, số lượng học sinh và phụ huynh đưa đón con đi học tăng cao tại các trường nằm cạnh tuyến quốc lộ 1A gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Bên cạnh đó, du lịch đang dần phục hồi, lượng người dân và du khách đổ về các địa điểm du lịch với mật độ giao thông dày đặc cũng khiến công tác đảm bảo an toàn giao thông phải sớm triển khai nhiều giải pháp.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông mùa tựu trường, trước và trong dịp lễ 2/9, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt tỉnh Quảng Nam đã triển khai rà soát công tác tuần tra, đồng bộ giải pháp, tăng cường tuần tra, tổ chức tuyên truyền và lập các phương án tổ chức giao thông ở các địa điểm tập trung đông người.

CSGT tỉnh Quảng Nam triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn dịp Lễ 2/9 và mùa tựu trường
Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức tuần tra, kiểm soát... đảm bảo an toàn giao thông trong mùa cao điểm nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và mùa tựu trường.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết, qua khảo sát, nắm bắt tình hình, các tuyến như quốc lộ 14B, tuyến đường tỉnh kết nối địa điểm du lịch như đường Võ Chí Công, đường tỉnh nối Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, giữa các trung tâm hành chính huyện, thị xã, thành phố với nhau có khả năng tăng cao lượt xe cộ di chuyển. Kỳ nghỉ lễ là dịp học sinh tựu trường, với mật độ xe cộ tăng cao cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khi dọc tuyến quốc lộ 1 và các tuyến có đông xe cộ qua lại là trường học.

“Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 và lễ khai giảng năm học mới 2023, cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt trực và ứng trực 100% lực lượng. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức các tổ tuần lưu vừa nhắc nhở, tuyên truyền, vừa xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Ở một số tuyến đường thủy nội địa, chúng tôi cũng phối hợp các lực lượng rà soát, tăng cường nhắc nhở, chấn chỉnh để các em học sinh và du khách được trải qua kỳ nghỉ lễ an toàn trước khi bắt đầu năm học mới”, Thượng tá Phan Thanh Hồng cho biết.

Theo đó, nhiều ngày qua, Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Quảng Nam đã tăng cường công tác chốt chặn, tuần tra và thực hiện tổng kiểm tra, kiểm soát đối với xe khách, xe container… theo chỉ đạo của Cục CSGT. Ngoài ra, kế hợp với việc xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông và ngăn chặn các hành vi có nguy cơ gây tai nạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Vì vậy, Phòng CSGT đã chủ động tham mưu Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xây dựng kế hoạch, chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tập trung đồng bộ các giải pháp. Thực hiện các công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi trong quá trình tuần lưu kiểm soát, tuyên truyền tại các hội nghị, phát động phong trào… Phòng CSGT tỉnh cũng phối hợp cùng nhà trường tổ chức các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học và tổ chức ký cam kết với nhà trường, phụ huynh về việc cùng quản lý các em học sinh, sinh viên trong tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT cũng đã tổ chức khảo sát nắm tình hình các tuyến nhằm tổ chức giao thông và phối hợp với Khu Quản lý đường bộ 3 khảo sát một số điểm trên quốc lộ 1, kiến nghị rà soát, lập phương án tổ chức giao thông ở địa điểm tập trung đông người. Ngoài ra, thực hiện kẻ vạch sơn, cắm biển ở một số trường học… nhằm khắc phục những tồn tại liên quan đến tổ chức giao thông, xóa “điểm đen” trên các tuyến giao thông thường xuyên xảy ra tai nạn.

Xúc động hình ảnh CSGT thắp hương tri ân hài cốt liệt sĩXúc động hình ảnh CSGT thắp hương tri ân hài cốt liệt sĩ
Quảng Nam: Thúc đẩy tiến độ xây cầu hoàn thành trước mùa mưa lũQuảng Nam: Thúc đẩy tiến độ xây cầu hoàn thành trước mùa mưa lũ
Quảng Nam tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp quy tụ gần 1.000 ý tưởng, sản phẩmQuảng Nam tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp quy tụ gần 1.000 ý tưởng, sản phẩm

Nguyên Mạnh