Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò II: Thăm hỏi gia đình công nhân tiêu biểu

13:32 | 09/11/2013

1,122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Truyền thống công nhân mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 – 12/11/2013), ngày 9/11, lãnh đạo Công ty Xây dựng mỏ hầm lò II – Vinacomin đã tổ chức đến thăm và tặng quà một số gia đình công nhân tiêu biểu.

Đến thăm gia đình công nhân tiêu biểu còn có đại diện lãnh đạo phường, tổ khu phố nơi cư trú của các gia đình công nhân. Lãnh đạo Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò II đã thăm hỏi và tặng 1 tivi kèm theo quà cho gia đình ông Phạm Minh Khoa, 67 tuổi, trú tại tổ 1, khu 2, phường Đại Yên, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Ông Khoa nguyên là công nhân lái xe các đơn vị mỏ than Cọc Sáu, Đèo Nai, XN Vận tải (Quảng Ninh), Núi Hồng (Thái Nguyên), và mỏ Na Dương (Lạng Sơn). Ông đã làm việc tại các đơn vị trên gần 30 năm và đều là một thợ lái máy bậc cao.

Gia đình ông Phạm Minh Khoa đón nhận quà của Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò II

Đặc biệt, ông Khoa có 6 người con trai thì 5 người đều là thợ lò bậc cao và là những công nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong sản xuất của Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò II. Đó là các anh Phạm Hồng Thái, 44 tuổi, thợ cơ điện lò bậc 4/7; anh Phạm Hải Ninh, 40 tuổi, thợ lò bậc 6/6; anh Phạm Ngọc Hà, 38 tuổi, thợ lò bậc 5/6; anh Phạm Hải Nam, 34 tuổi, thợ lò bậc 5/6 và anh Phạm Hùng Dũng, 32 tuổi, thợ lò bậc 5/6.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo địa phương, ông Đinh Xuân Bền, chủ tịch UBND phường Đại Yên cho biết, gia đình ông Khoa là một gia đình văn hóa, ông có tới 6 người con trai, các con ông đều ngoan ngoãn, chăm chỉ làm ăn, đoàn kết, gương mẫu trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa. Sự quan tâm của lãnh đạo Công ty là nguồn động viên, khích lệ lớn không chỉ đối với gia đình ông Khoa, mà còn đối với cả bà con, nhân dân địa phương cùng học tập noi theo.

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Phạm Công Hương, Giám đốc công ty nhấn mạnh, đây là hoạt động sẽ được  đẩy mạnh hơn nữa, nhằm động viên các gia đình công nhân tiêu biểu yêu nghề và tích cực hơn, đóng góp trong sự nghiệp xây dựng mỏ của đơn vị nói riêng và sự nghiệp sản xuất than của ngành Than nói chung. Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình chiến lược chăm lo nguồn nhân lực của Tập đoàn.

Gia đình ông Nguyễn Văn Phượng

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Phượng, Quản đốc PX Đào lò 5, Công ty Xây dựng mỏ Hầm lò II tại phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh. Gia đình ông Phượng cũng có 6 người gồm bố, con trai, con gái, dâu, rể đều công tác tại Công ty và có nhiều đóng góp các mặt trong sản xuất và đời sống của Công ty xây dựng mỏ Hầm lò II – Vinacomin.

Hải Hà