Công bố Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH-CN năm 2010

11:09 | 14/02/2012

304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Sáng nay (14/2) tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí công bố Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KHCN năm 2010.

Việc xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH-CN năm 2010 được tiến hành theo đúng trình tự và thủ tục quy định của Luật Thi đua khen thưởng, Nghị định số 42/2010/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư tiêu chuẩn, quy trình và thủ tục xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH-CN.

Theo đó, việc xét thưởng được tiến hành độc lập theo 3 cấp: cấp cơ sở; cấp Bộ, cấp tỉnh, thành phố và tương đương; cấp Nhà nước. Riêng cấp Nhà nước được tiến hành theo 2 bước gồm Hội đồng Giải thưởng chuyên ngành và Hội đồng Giải thưởng cấp Nhà nước.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí giới thiệu Giải thưởng.

Tại buổi gặp mặt, Ban tổ chức cho biết, trên cơ sở kết quả xét thưởng và kiến nghị của Hội đồng Nhà nước xét tặng Giải thưởng, ngày 20/1/2012, Chủ tịch nước đã ký Quyết định về việc tặng Giải thưởng cho 32 công trình, cụm công trình thuộc 5 lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, Khoa học tự nhiên, Khoa học kỹ thuật, Khoa học nông nghiệp và Khoa học Y-dược. Trong đó có 12 công trình, cụm công trình được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 20 công trình, cụm công trình được tặng Giải thưởng Nhà nước.

Dự kiến, Lễ trao giải sẽ được tổ chức trọng thể tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội vào ngày 18/2/2012.

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH-CN là những giải thưởng cao quý nhất trong lĩnh vực Khoa học-Công nghệ, được Đảng và Nhà nước công nhận, tôn vinh và trao tặng các nhà khoa học, tác giả các công trình, cụm công trình khoa học và công nghệ xuất sắc.

Hữu Tùng