Có những sân khấu đặc biệt!

13:40 | 28/07/2021

353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trên sân khấu ấy không có những màn hình led cỡ lớn, không có dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại hỗ trợ, nhưng người nghệ sĩ vẫn có thể tạo nên những màn trình diễn làm người xem “rơi nước mắt”.

Hình ảnh nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn tại bệnh viện dã chiến TP HCM được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người thật sự xúc động. Nghệ sĩ cho biết, đây là sân khấu đặc biệt nhất trong cuộc đời hoạt động âm nhạc của ông. Nơi đây không có những màn hình led cỡ lớn, không có dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại... Nơi đây có hàng trăm y bác sĩ, thi thoảng có xe cứu thương chạy qua và hàng nghìn khán giả trên ban công phòng cách ly, điều trị. Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn biểu diễn Saxpohone khi vẫn đeo chiếc khẩu trang đặc biệt với 1 lỗ khoét vừa vặn với miệng kèn.

Có những sân khấu đặc biệt!
Saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn tại bệnh viện dã chiến

Không chỉ có nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn, một số ca sĩ khác như Phương Thanh, Quốc Đại, Nguyễn Phi Hùng cũng đã đến biểu diễn tại những sân khấu đặc biệt tương tự, hỗ trợ cắt tóc, tặng quà tình nghĩa cho đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch.

Những nghệ sĩ này đã từng biểu diễn trên các sân khấu lớn hàng trăm, hàng nghìn lần trong sự nghiệp nhưng có lẽ đây mới là những hình ảnh đẹp nhất, gây cảm động nhất của họ. Không có trang phục biểu diễn lộng lẫy, những thiết bị âm thanh ánh sáng hiện đại hỗ trợ, họ vẫn có thể tạo nên những màn trình diễn làm người xem “rơi nước mắt” vì trái tim nồng nàn yêu thương của người nghệ sĩ.

“Rất trân quý và thương lắm”, Phương Thanh chia sẻ ngắn gọn cảm nhận về đội ngũ y bác sĩ. Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết: “Thấy cảnh các y bác sĩ tình nguyện “xuống tóc” để thuận tiện cho hoạt động chăm sóc bệnh nhân mà thương quá...”.

Có những sân khấu đặc biệt!
Ca sĩ Phương Thanh hát tặng lực lượng y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Người ta tin rằng, âm nhạc có thể giúp chữa lành những tổn thương, có thể xoa dịu tâm hồn con người một cách hữu hiệu. Những buổi biểu diễn vừa qua của các nghệ sĩ không ngoài ý nghĩa đó. Họ mong muốn đội ngũ chống dịch, những bệnh nhân Covid-19 có được những giây phút thư giãn, để tiếp thêm sức mạnh tinh thần cùng chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Còn nhớ trước khi Covid-19 xuất hiện, ca sĩ Thái Thùy Linh - đại sứ của chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” - cùng nhiều ca sĩ đã có một chuỗi chương trình âm nhạc đặc biệt vòng quanh các bệnh viện trên cả nước. Họ không biểu diễn, họ mang âm nhạc tới bệnh viện để đổi lấy nụ cười hiếm hoi ở nơi này. Bởi họ tin rằng, khi âm nhạc đi qua, niềm hạnh phúc vẫn luôn đọng lại và tình người nhân lên nhiều thêm.

“Nghệ sĩ nhân dân” đôi khi không phải chỉ là danh hiệu cao quý mà Nhà nước trao, đó còn là cách thể hiện tình cảm chân thành của khán giả dành cho những nghệ sĩ luôn hướng về công chúng trong những thời điểm khó khăn.

Trúc Vân

Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo khuyết tật Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo khuyết tật
Các Hoa hậu nấu 15.000 suất ăn cho bà con nghèo tại TP.HCM Các Hoa hậu nấu 15.000 suất ăn cho bà con nghèo tại TP.HCM
Hoa hậu Tiểu Vy trao tặng 3 tấn gạo cho người nghèo tại TP.HCM Hoa hậu Tiểu Vy trao tặng 3 tấn gạo cho người nghèo tại TP.HCM
Những hình ảnh đẹp từ hoa hậu Những hình ảnh đẹp từ hoa hậu