Hết thời chiêu trò PR?

11:28 | 10/06/2022

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít ai nghĩ rằng, Phương Thanh - một ca sĩ có tên tuổi trong showbiz - lại sử dụng chiêu trò để PR cho sản phẩm mới, điều tưởng chừng chỉ có ở những gương mặt mới kém tài, háo danh...

Những ngày qua, vụ lùm xùm ca sĩ Phương Thanh và “bạn trai tin đồn” kém 20 tuổi đã gây bão trong cộng đồng mạng. Chuyện là, ban đầu, Phương Thanh gây chú ý khi liên tục tay trong tay cùng một doanh nhân trẻ tại các sự kiện. Cả hai có những hành động tình tứ không khác gì một cặp uyên ương. Chị còn chủ động đăng ảnh thân thiết, dành những lời tình cảm cho anh chàng này tại một đêm nhạc, giới thiệu anh tại buổi gặp mặt fan...

Người hâm mộ Phương Thanh đã dành những lời chúc mừng hạnh phúc cho chị. Vài ngày sau, tin đồn nam doanh nhân trẻ kia đã có vợ con xuất hiện trên mạng xã hội, sau đó, Phương Thanh thừa nhận chị và anh ta chỉ là “cặp đôi trong nghệ thuật”.

Sự việc vỡ lở, công chúng mới biết anh chàng kia chỉ đóng cặp với Phương Thanh trong sản phẩm âm nhạc mới và chuyện “tình cảm” chỉ là một chiêu trò PR.

Hết thời chiêu trò PR?
Ca sĩ Phương Thanh bị "ném đá" vì dùng "người yêu" để PR sản phẩm

Nhiều fan tỏ ra thất vọng và tiếc nuối cho Phương Thanh bởi chị vốn là ca sĩ có chỗ đứng trong showbiz nhưng vẫn dùng chiêu trò PR “lừa”. Cái cách nữ ca sĩ mập mờ, cố tình lợi dụng, lôi kéo sự chú ý và phỏng đoán của fan về bạn diễn trẻ tuổi khiến nhiều người hụt hẫng chẳng khác gì bị lừa, nhiều người tuyên bố quay lưng với ca sĩ. Phương Thanh tưởng lợi nhưng cuối cùng lại bị mất quá nhiều sau pha PR này.

Chuyện nghệ sĩ dùng chiêu trò PR “bẩn” hoặc PR “lừa” xưa nay là chuyện thường ngày ở showbiz. Song, đa số các trường hợp đó đều là những gương mặt trẻ, kém tài nhưng háo danh. Họ dùng chiêu trò PR như cách để khỏa lấp chất lượng của sản phẩm. Còn Phương Thanh thì hoàn toàn khác. Phải chăng tư duy xưa cũ về một VPop dễ dãi đã ăn sâu vào trí óc nữ ca sĩ?

Sự dễ dãi của VPop những năm trước từng là môi trường dung dưỡng cho những “thảm họa”. Ca sĩ không cần tài năng, hát hay, chỉ cần chiêu trò vớ vẩn là được chú ý, thậm chí trở thành “sao”.

Nhưng bây giờ mọi thứ đã khác, những nhân tố mới xuất hiện mang đến một “luồng gió mới” cho VPop, đó là sự hiện đại, văn minh và ấn tượng. Một thế hệ khán giả mới cũng hình thành từ đây. Đó là những người thưởng thức nghệ thuật thật sự và “nói không” với những ồn ào hậu trường, chiêu trò, scandal... Bằng chứng là trong thời gian qua, nhiều gương mặt mới nghiêm túc với âm nhạc đã được khán giả ủng hộ nhiệt tình, còn những nghệ sĩ dính vào scandal lập tức bị tẩy chay.

Có thể nói, sự quay lưng với Phương Thanh sau chiêu trò PR sản phẩm là một dấu hiệu tích cực. Điều này thêm lần nữa khẳng định thời của chiêu trò PR “bẩn” đã chấm hết, chỉ có thực lực, đạo đức với nghệ thuật mới làm nên một một nghệ sĩ lớn trong showbiz.

Linh Lan