Chuyện hài quanh ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

07:07 | 25/01/2016

2,261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ sự tin tưởng vào sự ủng hộ tuyệt đối của công chúng. Ông cho biết, thậm chí nếu ông nổ súng vào dân thường ở New York thì điều đó vẫn sẽ không khiến cho cử tri ngưng ủng hộ ông. 
chuyen bi hai quanh ung vien tong thong my donald trump
Cảnh trích từ clip tranh cử của Donald Trump: Trong khuôn hình là cựu binh Nga thay vì cựu binh Mỹ.

Trump nói điều đó hôm thứ bảy 23/1 trong cuộc mít-tinh vận động tranh cử tại một trường đại học ở bang Iowa, theo Tass.

“Tôi có thể đứng ở giữa đại lộ số 5 và bắn một ai đó, nhưng dù thế, cử tri vẫn tiếp tục ủng hộ tôi như thường” - Trump vừa nói vừa đưa tay ra phía trước, nheo mắt, dùng ngón trỏ làm động tác ngoéo cò súng lục, khiến công chúng (phần đông là sinh viên) cười ồ khoái chí.

Trước đó, hôm thứ sáu 22/1, ban hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Donald Trump đã phải khẩn trương chỉnh sửa video tuyên truyền về vấn đề cựu chiến binh, vì trong clip xuất hiện hình ảnh quân nhân về hưu của Nga thay vì cựu binh Mỹ.

Ban đầu, video clip này được ban hỗ trợ đăng trên Facebook. Trong clip, nhà tỉ phú tiếp các cựu chiến binh Mỹ trong văn phòng của mình, hứa hẹn sẽ mang lại cho họ một cuộc sống tốt hơn nếu ông trúng cử tổng thống.

Ông nói: “Chính quyền đối xử với các cựu chiến binh thật tồi tệ. Người nhập cư bất hợp pháp ở Mỹ có điều kiện sống còn tốt hơn so với các cựu chiến binh của chúng ta. Tình trạng này sẽ chấm dứt nếu tôi trở thành tổng thống”.

Tuy nhiên, trong đoạn băng video gốc, ở góc quay cận cảnh các cựu chiến binh, người ta có thể thấy các loại huân huy chương của Liên Xô trên ngực họ. Trong khung hình còn có thể thấy rõ những tờ bướm và cờ nhỏ cầm tay được phát trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức ở Moscow ngày 9/5 năm ngoái.

Lỗi này bị người ủng hộ ứng cử viên Ted Cruz (đối thủ chính của Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng) phát hiện và bêu lên Twitter khiến phe ủng hộ Trump bị một phen muối mặt, phải gấp rút sửa lại clip (nhưng bản cũ đã được 333.881 lượt người xem).

Đây không phải là lần đầu tiên nhà tỉ phú dính đòn video “đểu”. Trước đó, trong clip quảng cáo việc Trump hứa đối phó với nạn di cư bất hợp pháp qua biên giới phía Nam của Mỹ, lời phát biểu của ông được đi kèm theo hình ảnh vùng đất nằm ở phía Bắc của Ma-rốc.

Thiện Tâm

RIA Novosti