Chương trình Năng lượng và Phát triển: Maldives nỗ lực đối phó với rác thải nhựa

16:53 | 16/07/2024

52 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại chương trình “Năng lượng và Phát triển” ngày 14/7, khán giả đã được khám phá những nỗ lực của Maldives trong cuộc chiến chống lại rác thải nhựa với hành động thiết thực mà chính quyền và cộng đồng địa phương đang triển khai nhằm bảo vệ môi trường và gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên của đất nước này.

Chương trình “Năng lượng và Phát triển” được phát sóng vào 21h thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC14. Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Trên hành trình phát triển, sứ mệnh của Petrovietnam không chỉ dừng lại ở vai trò là nhà sản xuất năng lượng mà còn chịu trách nhiệm xã hội và môi trường cao, luôn đặt sự phát triển bền vững lên hàng đầu và cam kết thực hiện các hoạt động sản xuất một cách bảo vệ môi trường nhất có thể. Petrovietnam không ngừng nỗ lực để đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng và đất nước, đồng thời giữ vững vai trò tiên phong trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường sống của con cháu hậu thế.

Chương trình Năng lượng và Phát triển: Maldives nỗ lực đối phó với rác thải nhựa

Trong điểm tin nước ngoài ngày 14/7/2024 của chương trình “Năng lượng và Phát triển”, khán giả đã được khám phá những nỗ lực của Maldives trong cuộc chiến chống lại rác thải nhựa, khi quốc đảo này đang phải đối mặt với thách thức lớn từ sự gia tăng dân số và lượng du khách. Những hành động thiết thực mà chính quyền và cộng đồng địa phương đang triển khai nhằm bảo vệ môi trường và gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên của đất nước này.

Hòn đảo Maldives nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên, đã trở thành một điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, trước tình trạng dân số tăng nhanh chóng trong những năm gần đây cùng với sự gia tăng của khách du lịch hàng năm, lượng rác thải nhựa thải ra môi trường ngày một gia tăng.

Bài toán xử lý rác thải ở hòn đảo xinh đẹp Maldives đang trở nên trầm trọng hơn bao giờ hết. Sự gia tăng đột ngột ấy đã khiến hòn đảo này phải đối mặt với một thực trạng đáng báo động: mỗi năm, Maldives thải ra khoảng 43.000 tấn rác thải nhựa. Ông Edward Addai - đại diện UNICEF tại Maldives cho biết: “Quản lý rác thải nếu không triển khai nhanh thì Maldives sẽ không thể nào quay trở lại được vẻ đẹp hoang sơ trước kia. Rác thải từ du lịch đang đè nặng đến môi trường của nơi đây”.

Chương trình Năng lượng và Phát triển: Maldives nỗ lực đối phó với rác thải nhựa

Để đối phó với tình trạng này, Chính phủ Maldives đã quyết định triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó có việc cấm sử dụng đồ nhựa một lần. Tuy nhiên, bên cạnh những chính sách từ chính quyền, sự tham gia tích cực của cộng đồng cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Nhiều nhóm tình nguyện viên và tổ chức bảo vệ môi trường đã tổ chức các hoạt động thu gom vỏ chai, rác thải dọc khắp các bờ biển với mong muốn bảo vệ môi trường sống của chính họ và cho các thế hệ tương lai.

Rác thải thu gom được sau đó sẽ được tái chế đúng cách. Những hoạt động thu gom rác thải này không chỉ giúp giảm thiểu lượng rác nhựa trên đảo, mà còn tạo ra nhận thức sâu sắc trong cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Rác thải thu gom được sẽ được xử lý và tái chế đúng cách, nhằm đưa chúng trở lại vòng đời mới, giảm thiểu áp lực lên môi trường tự nhiên.

N.H

Đưa Thái Bình trở thành một trong những trung tâm năng lượng của đồng bằng sông HồngĐưa Thái Bình trở thành một trong những trung tâm năng lượng của đồng bằng sông Hồng
Bức tranh điện gió ngoài khơi: Triển vọng và những vấn đề đặt ra (Kỳ I)Bức tranh điện gió ngoài khơi: Triển vọng và những vấn đề đặt ra (Kỳ I)
Khánh Hòa: Nhiều tiềm năng phát triển năng lượng tái tạoKhánh Hòa: Nhiều tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan