Chủ tịch nước dự Lễ khai giảng tại ngôi trường nổi tiếng nhất tỉnh Nghệ An

11:04 | 06/09/2011

904 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 6/9, thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đã vinh dự được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về dự Lễ khai giảng năm học mới 20112012.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2010-2011, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã đạt được những thành tích rực rỡ: 4 lượt học sinh của trường dành được 01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc tại Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 42 và 02 Huy chương Đồng tại Olympic Vật lý châu Á. Thành tích đó đưa tỉnh Nghệ An dẫn đầu cả nước về kết quả thi học sinh giỏi quốc tế

Ngoài ra tỉnh còn có 59 em đạt học sinh giỏi quốc gia; 34 em đạt thủ khoa đại học và đạt điểm cao trong kì thi đại học, cao đẳng vừa qua. Nhà trường được công nhận đơn vị xuất sắc tiêu biểu của tỉnh.

Chủ tịch nước trao quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó.

Sau khi đánh hồi trống khai trường, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có bài phát biểu biểu dương, đánh giá cao những thành tích cao mà thầy và trò Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt được trong những năm qua. Chủ tịch nước cũng mong muốn năm học 2011-2012 nhà trường tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Trong năm học mới đề nghị thầy và trò của trường tiếp tục cố gắng phát huy những kết quả đạt được. Thực hiện tốt hơn lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Đổi mới chương trình dạy và học, nâng cao chất lượng toàn diện. Quán triệt sâu sắc, thực hiện tốt nhiệm vụ ĐH Đảng đề ra, không ngừng phát triển để Nghệ An là lá cờ đầu, xứng đáng là quê hương Bác Hồ kính yêu”.

Chủ tịch nước tặng quà lưu niệm cho Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

Tại lễ khai giảng, Chủ tịch nước cũng đã tặng quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con gia đình chính sách học giỏi.

Ngô Quyền