Chung cư 102 Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội):

Chủ đầu tư bị tố hành hung người dân nhập viện

13:50 | 13/01/2014

1,301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/1 vừa qua, báo điện tử PetroTimes nhận được đơn thư tố cáo của Ban quản trị Chung cư 102 Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) đối với Chủ đầu tư là Trung tâm Thương mại và Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Genexim). Trong nội dung gửi đến các cơ quan chức năng, ngoài những sai phạm gây bức xúc trong 5 năm qua, đại diện Ban quản trị chung cư 102 Thái Thịnh tố cáo chủ đầu tư phá hoại tài sản chung, đánh người có tổ chức khiến 1 người dân nhập viện trong tình trạng chấn thương vùng đầu.

Chung cư 102 Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) nơi xảy ra mâu thuẫn nhiều năm giữa cư dân và chủ đầu tư

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Nguyễn Ngọc Phú, Tổ trưởng tổ dân phố 24, Trưởng ban Quản trị (BQT) nhà chung cư 102 Thái Thịnh cho biết, sự việc xuất phát từ mâu thuẫn kéo dài 5 năm giữa ban quản trị với chủ đầu tư tòa nhà (Trung tâm TM&XNK tổng hợp Hà Nội - viết tắt là Genexim) và Công ty CP đầu tư phát triển Hà Thành (Công ty Hà Thành).

Theo đó, Ban Quản trị (BQT) yêu cầu phía chủ đầu tư Genexim phải bàn giao lại việc quản lý, sử dụng nhà chung cư theo quy định số 01/2013/QĐ-UBND ngày 4/1/2013 của UBND TP Hà Nội. Tuy nhiên, chủ đầu tư này đã phớt lờ chỉ đạo, không chịu thực thực hiện. Điều đó đã đẩy mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư ngày một "leo thang".

Xuất phát từ sự bất đồng với chủ đầu tư, BQT tòa nhà đã thuê một lực lượng bảo vệ riêng (Công ty bảo vệ Tân Việt) thay vì Công ty bảo vệ Ánh Dương của chủ đầu tư (gọi tắt là SSC) như trước đây. Qua tìm hiểu, BQT tòa nhà đã dựng và lắp bốt bảo vệ ở khu vực trông xe nhằm che mưa, nắng cho lực lượng bảo vệ Tân Việt. Người được giao việc giám sát thực hiện việc lắp đặt là anh Nguyễn Thế Dân, Phó BQT tòa nhà.

Chiều ngày 8/1, trong lúc anh Dân đang nói chuyện với một người bạn thì bị một nhóm người lạ mặt, có cả bảo vệ phía công ty Ánh Dương đến nói chuyện "phải trái" và đề nghị phải dẹp bỏ bốt bảo vệ của công ty Tân Việt. Mặc dù, anh Dân đã giải thích việc lắp đặt bốt thuộc quyền quản lý của BQT tuy nhiên nhóm người này bỏ ngoài tai lao vào đập phá, hành hung anh Dân bất tỉnh tại chỗ.

          Anh Nguyễn Thế Dân bị hành hung đến bất tỉnh vào chiều ngày 8/1/2013 ( Ảnh người dân cung cấp)

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau trận đòn có chủ ý, anh Dân kể lại :“Đó là khoảng 15h30 ngày 8/1/2013, tôi xuống dưới nhà thì có lời qua tiếng lại với nhóm bảo vệ Ánh Dương về việc dựng bốt trên khu vực diện tích chung của tòa nhà. Một lúc sau, bất ngờ một nhóm đối tượng lạ mặt đi trên hai xe taxi cùng với mấy anh bảo vệ Ánh Dương đập phá bốt. Sau đó họ quay sang chửi bới, đấm đá tôi túi bụi. Khi tỉnh dậy mới biết mình đã nằm trong viện, bác sĩ bảo tôi vào cấp cứu lúc 4h30 đến 22h mới hồi tỉnh”, anh Dân nói.

Hiện tại, anh Dân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội, theo chẩn đoán ban đầu, anh Dân có dấu hiệu tổn thương vùng đầu.

Clip bảo vệ công ty Ánh Dương (SSC) hành hung anh Dân (Clip do người dân cung cấp)

Theo lời kể của các nhân chứng, sau khi sự việc xảy ra, nhóm đối tượng trên đã nhanh chóng lên xe bỏ chạy. Đến khoảng 18h30, cư dân chung cư 102 Thái Thịnh đã kéo đến trụ sở Công an phường Trung Liệt đề nghị làm rõ sự việc.

Tại đây, ông Phạm Thế Anh, Phó Trưởng Công an phường Trung Liệt đã xác nhận thông tin vụ xô xát giữa bảo vệ và dân cư vào chiều ngày 8/1. Ông Thế Anh cũng cho biết, hiện Công an phường đang tích cực điều tra, làm rõ, củng cố hồ sơ báo cáo lên cấp trên.

Ngày 9/1, BQT nhà chung cư 102 Thái Thịnh đã chính thức gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Theo đó, chủ đầu tư Genexim bị tố cáo trong việc: tự ý chiếm dụng sở hữu chung; bớt xén hạng mục thi công không đúng cam kết; cố tình phớt lờ các quyết định của Sở Xây dựng, UBND Thành phố Hà Nội; đánh người có tổ chức… gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Cụ thể những sai phạm của Genexim bị tố trong 5 năm qua là gì? PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 

M.K