Chọn màu son cho những ngày oi bức

17:10 | 06/06/2014

4,208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một gương mặt trang điểm với đôi môi đậm màu sẽ khiến bạn trông càng nóng nực hơn trong những ngày hè đổ lửa. Hãy cùng tham khảo những tông màu son dưới đây để bạn vẫn tươi tắn nhưng nhẹ nhàng trong những ngày nắng nhé.

Tông nude

Mùa hè thì tông màu nude là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em. Nhưng bạn cũng lưu ý nếu bạn thường xuyên sử dụng phong cách trang điểm nude cho môi thì trước tiên hãy tô một lớp son dưỡng môi, sau đó lấy một ít son màu cam bằng cọ hoặc đầu ngón tay để bôi một lớp mỏng lên da. Bằng cách này đôi môi bạn sẽ ánh lên tông màu cam rất tươi trẻ và nhẹ nhàng.

 

Tông cam

Những người có làn da trắng sứ thì sẽ hoàn hảo nhất với những tông màu mát. Những người có làn da ô liu sẽ hợp với những tông màu ấm, vàng. Còn nếu những người có làn tối hơi thì nên sử dụng các màu sắc đậm hơn. Nếu hàm răng của bạn hơi vàng do thói quen uống cà phê, bạn nên chọn tông màu cam đỏ hoặc son bóng cam.

Tông hồng

Màu hồng baby, hồng phấn là những gam màu nhạt nhất rồi đến các gam hồng sen, hồng đỏ. Tuy nhiên nếu dùng những gam hồng đậm hơn thì bạn nên đánh một lớp mỏng hoặc có thể đánh lòng trong môi cũng vẫn nhẹ nhàng hồng xinh trong những ngày nắng nóng.

Tông đỏ

Những tông màu như đỏ tím, đỏ mận, đỏ tươi… đều là những gam màu ít được lựa chọn hơn cả trong những ngày nóng. Nhiều người sẽ cảm thấy nóng bức đổ mồ hôi thậm chí là khó chịu nếu thấy một đôi môi đỏ mọng. Dù màu son có đẹp đến mấy thì gam màu đỏ cũng không thích hợp trong những ngày này.

Còn nếu đi đám cưới hay dạ tiệc, màu son đỏ vẫn được lựa chọn khá nhiều để khiến bạn nổi bật hơn.

Minh Anh (tổng hợp)