Chỉ vì là người đến sau…

07:00 | 19/05/2015

664 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến giờ, dù vẫn còn thiết tha với Tuấn, nhưng cô đang hướng mình thoát ra khỏi cuộc tình tội lỗi này. Cô không muốn mang danh “hồ ly tinh” . Cô muốn tìm cho mình một hạnh phúc trọn vẹn mà cô đáng được hưởng.

Đến giờ, Mai mới nhận ra: Làm người đến sau, sự sung sướng chỉ là nhất thời, còn nỗi cay đắng và khổ đau mới là những điều chắc chắn sẽ đón chờ phía trước!

28 tuổi, Mai yêu say đắm một người đàn ông. Mỗi ngày, cô đều sống trong hạnh phúc lâng lâng, mỗi giây phút nghĩ về người đàn ông đó trái tim cô đều không tự chủ được mà đập thình thịch. Nhưng tình cảm của cô không hề trọn vẹn như những gì mọi người suy đoán. Tất cả chỉ vì, người đàn ông ấy đã có gia đình!

Mặc dù biết là sai trái, là tội lỗi… nhưng Mai không sao dứt ra khỏi “cám dỗ” của thứ tình cảm này. Càng bên Tuấn, cô càng nhận thấy, người đàn ông đã có gia đình thật quyến rũ và hấp dẫn làm sao.

40 tuổi, Tuấn đã có nền tảng kinh tế nhất định. Vì thế, mỗi khi hẹn hò Tuấn đều đưa cô đến những nơi sang trọng, đắt đỏ. Khi Mai ngỏ ý thích món đồ nào, anh đều ngay tắp lự đáp ứng, cho dù đắt tiền đến đâu.

Lúc nào anh cũng nhẹ nhàng, mềm mỏng và đáp ứng mọi yêu cầu của Mai. Chính vì thế, Mai ngày càng bị chìm đắm vào Tuấn.

Chỉ vì là người đến sau…

 (Ảnh minh họa).

 

Mai tự nhủ: “Người đến sau thì sao, sung sướng và hạnh phúc gấp mấy lần kẻ làm vợ danh chính ngôn thuận kia thì làm người đến sau cũng đáng!”

Nhưng niềm sung sướng và hạnh phúc của Mai kéo dài chẳng được bao lâu thì nỗi khổ đau đã ập đến. Những cơn đau tim vì ghen tuông với vợ, với con Tuấn chính là điều đầu tiên khiến nàng nhận ra, làm người đến sau cũng không hẳn toàn là màu hồng!

Tuấn yêu chiều Mai là thế, nhưng sự tật, anh là chồng của người phụ nữ khác. Những lúc 2 người đang mặn nồng bên nhau mà vợ gọi, anh cũng phải dứt ra tất tả về với vợ.

Là vợ, Mai sẽ được quyền đánh ghen một cách công khai, nhưng là người tình, chẳng lẽ lại vác xác đến ghen ngược với vợ Tuấn? Do vậy, dù ghen sôi sục mà cô vẫn phải im thin thít, ngậm bồ hòn làm ngọt. Những đêm vò võ nằm 1 mình, tưởng tượng đến cảnh Tuấn đang vui vầy với vợ con, cô mới thấm thía hết nỗi tủi thân và khổ tâm của những người đến sau.

Rồi cũng đến lúc vợ Tuấn cũng phát hiện ra sự tồn tại của Mai. Chị ta đến tận công ty và chỗ ở của Mai đánh ghen khiến ai cũng biết cô là người đến sau, là “con hồ ly tinh” dụ dỗ đàn ông đã có vợ. Hàng ngày chịu đựng ánh mắt không mấy thiện cảm của hàng xóm láng giềng, sự xì xào, bàn tán sau lưng của các đồng nghiệp cùng cơ quan khiến cô thực sự khó chịu. Đối mặt với những áp lực vô hình như thế, cho dù một người trơ lì, “mặt dầy” đến mấy thì cũng không thể bình thản được.

Lần thứ 2 cô nhận ra, làm người yêu của 1 người đàn ông đã “đeo gông vào cổ” thật chẳng sung sướng gì!

Đến giờ, dù vẫn còn thiết tha với Tuấn, nhưng cô đang hướng mình thoát ra khỏi cuộc tình tội lỗi này. Cô không muốn mang danh “hồ ly tinh” . Cô muốn tìm cho mình một hạnh phúc trọn vẹn mà cô đáng được hưởng.

Lan Khuê