Cao tốc nối Lâm Đồng và Tây Nam bộ kêu gọi đầu tư

19:00 | 04/11/2014

907 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với số vốn hơn 64 nghìn tỷ đồng, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương sau khi hoàn thành sẽ tạo động lực để phát triển kinh tế tỉnh Lâm Đồng khi kết nối tỉnh này với các tỉnh Đông Nam bộ.

Tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, nối tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng có chiều dài hơn 200km, tại Đồng Nai tuyến này nối với dự án cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây và tại Lâm Đồng, tuyến này nối với cao tốc Liên Khương – Prenn, đã đưa vào sử dụng năm 2008.

Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương sẽ nối với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

Khi hoàn thành, 3 tuyến cao tốc trên sẽ gắn kết với nhau, tạo thành một hệ thống đường cao tốc thông suốt, kết nối tỉnh Lâm Đồng với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm: TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương…

Dự kiến, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có 6 làn xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc. Theo đơn vị tư vấn lập dự án đầu tư là Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải, nếu đầu tư hoàn chỉnh toàn tuyến đường với 6 làn xe, chiều rộng mặt đường sẽ dài 33m, có dải phân cách giữa bằng bê-tông xi măng, tổng mức đầu tư khoảng 64 nghìn tỷ đồng.

Dự án được chia làm nhiều giai đoạn, trong giai đoạn đầu, đơn vị tư vấn đề xuất đầu tư trước 2 làn xe với chiều rộng 13,7m, với tổng mức đầu tư gần 34 nghìn tỷ đồng.

Sau khi đi vào hoạt động, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương sẽ góp phần giảm lượng xe cho Quốc lộ 20 đang quá tải. Đồng thời nâng vận tốc, khả năng vận chuyển và rút ngắn thời gian cho phương tiện.

Đây là tuyến đường nằm trong quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020. Để sớm thi công hoàn thành dự án, tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ đưa dự án vào danh mục các dự án trọng điểm quốc gia và khởi công xây dựng trong giai đoạn 2015-2020. Đồng thời kêu gọi đầu tư để thu hút vốn.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc