Cảnh báo thủ đoạn vờ va chạm giao thông để trộm tài sản

16:31 | 27/01/2014

2,264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, thủ đoạn "đụng sau, trộm trước" gia tăng, người dân cần nâng cao cảnh giác.

Các đối tượng thường đi thành nhóm lòng vòng trên các phố hoặc tại các ngã ba, ngã tư đèn xanh đèn đỏ. Khi phát hiện thấy "con mồi" là phụ nữ để túi xách, tài sản trên giá đèo hàng hay đeo trên vai, thậm chí bỏ trong cốp xe, lập tức, theo sự phân công sẵn, đứa thì tông vào xe, đứa gây sự cãi nhau khiến nạn nhân mất tập trung, những tên còn lại nhanh tay cuỗm tài sản của nạn nhân rồi phóng đi.

Nếu nạn nhân phát hiện sẽ bị chúng ngăn cản, không cho truy đuổi. Với thủ đoạn như vậy, các đối tượng đã "hoành hành" trên nhiều địa bàn Thủ đô khiến dư luận bức xúc. Đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, thủ đoạn "đụng sau, trộm trước" như trên gia tăng, người dân cần nâng cao cảnh giác.

Ngày 23/1, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đang điều tra, xác minh 4 đối tượng Hà Mai Khanh, Phùng Văn Thực, Nguyễn Hằng Thủy, đều trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội và Nguyễn Văn Minh, trú ở huyện Ba Vì, Hà Nội đã có hành vi gây ra 10 vụ vờ va chạm giao thông để trộm cắp.

Các đối tượng va chạm giao thông trộm cắp.

Trước đó, Công an quận Hai Bà Trưng cũng đã bắt giữ 2 đối tượng là Hoàng Linh, 38 tuổi, trú ở Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội và Trần Văn Hiện, 30 tuổi, trú ở Nghĩa Hải, Nghĩa Hưng, Nam Định. Hai đối tượng này đã gây ra 5 vụ trộm cắp bằng thủ đoạn "đụng sau, trộm trước", lấy trộm của các bị hại nhiều tài sản có giá trị. Vụ cuối cùng khiến chúng bị bắt là trộm của chị Vũ Hoài Thanh ở phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng. Chị Thanh dừng xe máy tại ngã tư Tạ Quang Bửu - Lê Thanh Nghị thì bị Linh và Hiện gây tai nạn, lấy trộm túi xách bên trong có 1 điện thoại Iphone, 1 iPad, 2 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân.

Qua truy xét, tổ án chống cướp giật, Đội Cảnh sát hình sự và Công an phường Bách Khoa đã bắt giữ 2 đối tượng trên, thu trong người Linh 1 máy iPad màu bạc là tang vật của vụ trộm cắp. Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận do không có tiền ăn chơi nên chúng rủ nhau trộm cắp. Theo đó, mỗi tên điều khiển 1 xe máy đi quanh các tuyến phố, nếu phát hiện thấy phụ nữ có túi xách đi chậm hoặc dừng xe máy ở ngã ba, ngã tư thì Hiện sẽ dùng xe của mình đâm vào đuôi xe bị hại để họ phải quay lại phía sau, Linh áp sát trộm túi rồi phóng đi. Nếu bị hại đuổi theo, Hiện sẽ ngăn cản. Chỉ tính 3 vụ trộm cắp có bị hại trình báo, chúng đã cuỗm được hơn 22 triệu đồng. 

Sau khi bắt giữ nhóm đối tượng trên, qua công tác nắm tình hình, tuần tra kiểm soát, Công an quận Hai Bà Trưng đã phát hiện 4 đối tượng Khanh, Thủy, Thực, Minh cũng với thủ đoạn trên đã gây ra 10 vụ trộm cắp trên toàn địa bàn thành phố.

Vụ thứ nhất, khoảng 18h30 một ngày cuối tháng 10/2013, tại ngã ba Xã Đàn - Đặng Văn Ngữ kéo dài, các đối tượng cố tình va chạm với 1 phụ nữ đi xe máy tay ga, sau đó lấy được chiếc túi xách bên trong có khoảng 1,5 triệu đồng, thẻ ngân hàng và một số giấy tờ.

Cũng với thủ đoạn trên, ngày 2/11/2013, tại ngã tư Đê La Thành - Hào Nam, các đối tượng lấy được 1 túi xách của 1 phụ nữ đi xe máy đang dừng đèn đỏ; bên trong có ĐTDĐ Nokia 2308 màu xanh và Nokia X1 màu đen. Vụ thứ ba, ngày 3/11/2013, tại ngã tư Thái Hà - Hoàng Cầu, nhóm trộm lấy được túi xách của 1 phụ nữ đi xe máy tay ga, bên trong có ĐTDĐ Samsung S1 màu trắng và tiền mặt khoảng 600.000 đồng.

Hai ngày sau, tại ngã tư Nguyễn Khánh Toàn - Đào Tấn, các đối tượng lấy được túi xách của 1 phụ nữ đi xe máy tay ga, bên trong có ĐTDĐ Nokia màu đỏ và tiền mặt khoảng 600.000 đồng. Vụ thứ năm, ngày 6-11, tại đường Nguyễn Trãi, đoạn đối diện Royal City, nhóm trộm lấy được ĐTDĐ Q-mobil màu vàng để trong túi áo của 1 phụ nữ đi xe máy tay ga. Vụ thứ sáu, khoảng ngày 8/11, trên đường Cầu Giấy, chúng lấy được 1 túi xách của 1 phụ nữ đi xe máy, bên trong có ĐTDĐ X2 màu đen, tiền mặt khoảng 400.000 đồng. Vụ thứ bảy, khoảng 19h ngày 13/11, tại khu vực dốc Thanh Niên, thêm 1 phụ nữ đi xe máy tay ga rơi vào "bẫy" của bọn trộm, bị mất túi xách bên trong có ĐTDĐ Nokia X2 màu đen, tiền mặt khoảng 700.000 đồng. Vụ thứ 8, khoảng 18h30 ngày 14/11, tại phố Hoàng Quốc Việt, nhóm trộm lấy được túi xách của 1 phụ nữ đi xe máy tay ga, bên trong có ĐTDĐ HTC màu trắng và tiền mặt khoảng 100.000 đồng.

Khoảng 18h30 một ngày giữa tháng 10, theo hướng đường Kim Liên - Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, các đối tượng lấy được túi xách của 1 phụ nữ đi xe máy, bên trong có ĐTDĐ Nokia, 1 triệu đồng, cùng một số giấy tờ. Vụ thứ 10, khoảng 19h một ngày cuối tháng 10, tại ngã tư Tuệ Tĩnh - Phố Huế, chúng lấy được túi xách của 1 phụ nữ đi xe máy tay ga, bên trong có 1,5 triệu đồng.

Đề nghị ai là bị hại các vụ việc trên, đến Công an quận Hai Bà Trưng, 94 Tô Hiến Thành trình báo, ĐTV Nguyễn Thái Hội, 0943392117 để cơ quan Công an có thêm chứng cứ xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp.

Phương Thủy/ CAND online

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc