Bộ Giáo dục và Đào tạo:

Cần xử lý nghiêm vụ cô giáo bị hành hung

16:05 | 02/10/2017

706 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau vụ việc cô giáo tại trường Tiểu học Đặng Cương (Hải Phòng) bị hành hung, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức có ý kiến chỉ đạo.  

Ngày 2/10, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ có công văn gửi UBND TP Hải Phòng, nêu rõ, những ngày qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về việc phụ huynh học sinh xông vào lớp học hành hung giáo viên trường Tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng). Sự việc này đã gây bất bình trong đội ngũ giáo viên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn trường học và tác động tiêu cực đến hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Chính vì thế, Bộ GD&ĐT đã đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật, sớm kiện toàn ban giám hiệu trường Tiểu học Đặng Cương để ổn định việc dạy học và các hoạt động của nhà trường.

can xu ly nghiem vu co giao bi hanh hung
Cô giáo H đang điều trị tại bệnh viện

Đồng thời, Bộ GD&ĐT yêu cầu UBND TP Hải Phòng thường xuyên thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định việc lạm thu trong trường học, dạy thêm học thêm trái quy định và các vấn đề tiêu cực khác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại địa phương.

Trước đó, vào ngày 29/9, cô giáo P.T.H (giáo viên hợp đồng tại trường Tiểu học Đặng Cương) đã bất ngờ bị phụ huynh hành hung giữa lớp. Nguyên nhân được xác định là do ngày 27/9, một học sinh lớp 2C (lớp cô H phụ trách) không mặc đồng phục và nói chuyện riêng, cô H đã phạt bằng hình thức dùng thước kẻ vụt vào lòng bàn tay học sinh này.

Ngày 28/9, gia đình học sinh này đã không cho con đi học nhưng cuối ngày, bà nội và mẹ của học sinh này cùng một người phụ nữ tên Th lại đến lớp đôi co và hành hung cô giáo H.

Trước đó, trường Tiểu học Đặng Cương cũng đã bị Thanh tra Bộ GD&ĐT phát hiện nhiều khoản thu không hợp lý đầu năm học. Cụ thể, khối lớp 1, các học sinh phải đóng 14 khoản với tổng số tiền 10,131 triệu đồng; khối lớp 4 phải đóng 9 khoản với tổng số tiền 5, 966 triệu đồng; khối lớp 5 phải đóng 10 khoản với tổng số tiền 6,191 triệu đồng.

Ngay sau đó, bà Lê Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương - đã bị đình chỉ công tác để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra thu chi đầu năm học của nhà trường. Tuy nhiên, bà Thủy đã làm đơn gửi UBND huyện An Dương xin ra khỏi ngành giáo dục.

Theo thông tin từ Công an huyện An Dương, đây là lần thứ 2 đối tượng tên Th. (người hành hung cô giáo H) có hành vi gây rối tại trường Tiểu học Đặng Cương. Trước đó, đối tượng này cũng đã từng mang khẩu hiệu xúc phạm Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương Lê Thị Thu Thủy vào sáng 18/9 và yêu cầu "hiệu trưởng ra khỏi trường" với lý do lạm thu.

Nhã Anh