“Cần bán” con tin người Trung Quốc

10:15 | 10/09/2015

1,327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang rao bán 2 con tin trên website của mình, một người Trung Quốc và một người Na Uy.
can ban con tin nguoi trung quoc
Con tin Na Uy và Trung Quốc bị rao bán

Theo bản tin mới nhất của CNN, nhóm IS đưa hình con tin ngoại quốc lên một tạp chí online của chúng với dòng chữ: “For sale” (cần bán).

Trang web này trưng hình ảnh của các con tin người Trung Quốc và Na Uy, nhìn ở các góc khác nhau. Ðồng thời, IS cũng đòi một số tiền “rao bán” nhưng không nói rõ con số. Lời rao nói rõ: nếu trả khoản tiền này, các con tin sẽ được phóng thích và chuyển giao.

Các con tin đeo trên người các tag có ghi tên và số ID. Website của IS còn ghi cả nghề nghiệp, nơi sinh, ngày sinh và địa chỉ nhà của các con tin.

Trang này còn ghi lại số điện thoại liên lạc cùng dòng chữ: “Chú ý: Quảng cáo này có giới hạn về thời gian”.

Thủ tướng Na Uy, Erna Solberg, hôm qua xác nhận con tin người Na Uy hiện đang bị giam cầm tại Syria, ở độ tuổi 40. Người thanh niên này bị bắt cóc cuối 1/2015, bị nhiều nhóm khác nhau giam giữ. Và hiện nay thì IS đang giam giữ con tin này.

Thủ tướng Na Uy cũng nói, nhóm bắt cóc từng đưa ra con số tiền chuộc cụ thể, nhưng Na Uy sẽ không trả số tiền này. “Chính phủ Na Uy theo dõi vụ này hết sức nghiêm túc. Chúng tôi không để các nhóm khủng bố và tội phạm áp lực. Na Uy không trả tiền chuộc. Trả tiền chuộc sẽ làm gia tăng nguy cơ các công dân Na Uy khác bị bắt làm con tin”- ông Solberg nói tại Olso.

Th.Long

Năng lượng Mới (Theo AP, BBC, AFP)