Cách trừng phạt kẻ trộm của người Trung Quốc

09:27 | 04/11/2015

1,988 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do bị phát hiện ăn cắp thịt lợn và thịt cừu, một người phụ nữ 40 tuổi bị người dân bắt trói ngay giữa chợ ở Quảng Tây, Trung Quốc và bắt đeo dòng chữ “Tôi là kẻ trộm"  
co gai bi lam nhucgiua duong vi an trom thit

Người phụ nữ bị trói giữa chợ

Hôm qua, một phụ nữ khoảng  40 tuổi bị trói vào một thanh sắt ở chợ bán thị tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc do bị phát hiện ăn trộm thịt nhiều lần.

Những tiểu thương ở đây muốn dạy cho cô ta một bài học nên đã quyết định trói lại và bắt đeo tấm biển "Tôi ăn cắp thịt lợn và thịt cừu!” ngay chợ để mọi người đều biết.

co gai bi lam nhucgiua duong vi an trom thit

Tấm biển với dòng chữ: “ Tôi ăn cắp thịt lợn và thịt cừu”

Sự việc này đã gây ra một làn sóng tranh cãi lớn trên các trang mạng ở Trung Quốc. Một số người đồng tình cho rằng đây là sự trừng phạt thích đáng cho những người trộm cắp. Số khác thì cho rằng cách sỉ nhục công khai này là vô nhân đạo vì làm tổn hại danh dự người khác.

 Một bạn đến từ Hồ Bắc bày tỏ bức xúc: "Thật khó có thể chấp nhận cách hành xử của người dân. Dù người phụ nữ có trộm cắp nhưng không nên bắt trói như thế. Việc họ vi phạm đã có chính quyền xử lí”.

"Tôi hoàn toàn ủng hộ hình phạt kiểu  này. Vì nếu cô ấy không muốn bị bẽ mặt trước mọi người tốt nhất  đừng bao giờ có hành vi trộm cắp như thế nữa", lập luận của cư dân mạng khác từ Sơn Đông.

Cảnh sát địa phương cuối cùng đã đến để giải cứu cho người phụ nữ và đưa cô lên đồn giải quyết.

Tháng trước, một trường hợp tương tự ở Chiết Giang, bà mẹ xích tay chân cậu con trai 17 tuổi lại lôi đi diễu phố do cậu này ăn chơi lêu lổng không chịu làm việc.

Gần đây, ở Trung Quốc xuất hiện nhiều sự việc “làm nhục” kiểu này như một hình thức trừng phạt mới cho những đối tượng đang “lầm đường” khiến họ xấu hổ bẽ mặt trước mọi người từ đó nhận lỗi và sửa sai.

 

Nguyễn Thúy