Các Tổng thống Mỹ thích xem gì?

06:32 | 14/10/2013

1,486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối Chủ nhật luôn là thời điểm yêu thích của Tổng thống Obama vì khi đó là lúc kênh Fox phát sóng “Homeland”. Ông chủ Nhà Trắng yêu thích bộ phim này đến nỗi theo tiết lộ của nam diễn viên chính Damian Lewis thủ vai Trung úy Nicholas Brody thì Tổng thống Obama từng đồng ý không chút ngần ngại khi cung cấp một vài thông tin mới về chính sách ngoại giao để làm tư liệu cho mùa thứ 2 của bộ phim.

Barack Obama

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí People, ngoài “Homeland” thì đương kim Tổng thống Mỹ còn là fan của bộ phim “Boardwalk Empire” đình đám của HBO. Tuy nhiên, món ăn tinh thần yêu thích chung của cả gia đình Obama lại là bộ phim sitcom hài “Modern Family” của kênh ABC và họ thường dành thời gian để xem bộ phim này với nhau. Ông Obama không phải là vị tổng thống duy nhất đam mê các chương trình truyền hình mà nhiều người tiền nhiệm của ông cũng cùng chia sẻ thú vui này sau những giờ làm việc căng thẳng.

Ronald Reagan

Lúc sinh thời, cựu Tổng thống Reagan từng cho biết, “Family Ties” là bộ phim ông cực kỳ yêu thích. Bộ phim hài sitcom này được phát sóng suốt từ năm 1982 đến 1989 với nội dung xoay quanh sự chuyển giao trong xã hội Hoa Kỳ từ tự do văn hóa của những năm 60, 70 đến sự bảo thủ của những năm 80 của thế kỷ trước với nhân vật trung tâm là gia đình Keaton. Thậm chí với kinh nghiệm của một cựu diễn viên, vị tổng thống thứ 40 còn đề nghị được xuất hiện trong chương trình mặc dù sau đó yêu cầu này không được thông qua.

Bill Clinton

Năm 2007, cựu Tổng thống Bill Clinton trong một cuộc phỏng vấn đã vô tình tiết lộ rằng, ông và “bà xã” Hillary đều yêu thích bộ phim truyền hình về đề tài y khoa “Grey's Anatomy”. Cả hai vợ chồng còn cố gắng thu xếp để có thể xem bộ phim cùng nhau bất cứ khi nào có thể. Danh sách các bộ phim truyền hình yêu thích của ông bà Clinton còn có “Boston Legal”, “24”, “House Of Cards”, “Scandal”, “Downton Abbey”. Đặc biệt trong một lần gặp gỡ nam diễn viên chính Kevin Spacey của “House Of Cards”, ông Clinton đã bày tỏ sự yêu thích đặc biệt với bộ phim và cho biết đã từng xem hết mùa thứ nhất của series này chỉ trong 3 ngày.

Franklin D. Roosevelt

Roosevelt - vị tổng thống duy nhất được bầu hơn 2 nhiệm kỳ, khuôn mặt trung tâm của các sự kiện thế giới trong những năm giữa thế kỷ XX khi ông lãnh đạo Hoa Kỳ suốt thời gian khủng hoảng kinh tế toàn cầu và Chiến tranh thế giới thứ hai. Ấy thế mà ít ai biết rằng, thú vui thư giãn của một trong các tổng thống vĩ đại nhất xứ sở cờ hoa chỉ là được thoải mái xem bộ phim “Mickey Mouse” yêu thích tại Nhà Trắng.

George W. Bush

Hầu như ai cũng biết rằng, cựu Tổng thống Bush-con là một fan bóng chày cuồng nhiệt. Ông cũng là đồng sở hữu đội bóng chày Texas Rangers từ năm 1989. Tuy gần như dành hết tình yêu cho thể thao nhưng vị tổng thống thứ 43 cũng rất thích thú xem những thước phim tài liệu về cuộc đời của những nhân vật nổi tiếng như Mark Twain, Marilyn Monroe, Elvis Presley, Jacqueline Kennedy Onassis, Eric Clapton… trong chương trình “Biography” của A&E.

Lyndon B. Johnson

Nếu đến tham quan Graceland - nhà riêng của vua nhạc rock Elvis Presley bạn sẽ thấy có một căn phòng được gọi là phòng tivi của Elvis với 3 chiếc tivi luôn luôn được đặt kế nhau. Theo những lời kể lại thì ông vua nhạc rock có ý tưởng này từ cựu Tổng thống Lyndon B. Johnson. Bản thân ông Johnson cũng đã từng cho lắp đặt nhiều tivi tại Nhà Trắng như thế để có thể theo dõi nhiều bản tin cùng một lúc.

Ha Ny