Các gian hàng Tết lại "làm loạn" vỉa hè

15:31 | 25/01/2013

1,957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Càng gần đến Tết, nhu cầu mua sắm của người dân càng tăng, đặc biệt là các loại hàng như mứt, bánh kẹo, hoa quả hay những lẵng quà tết. Nắm bắt được tâm lý chung người dân, các sạp bánh kẹo lại xuất hiện trên các vỉa hè, tái hiện đúng cảnh "làm loạn" vỉa hè như dịp Trung Thu.

Các sạp hàng trên các vỉa hè đã làm thu hẹp diện tích vỉa hè, khiến cho lối đi của người đi bộ bị thu hẹp lại. Nhiều nơi người đi bộ phải đi xuống dưới lòng đường. Chưa kể việc xuất hiện các sạp hàng trên vỉa hè làm mất mỹ quan đô thị, phá hoại cảnh quan ở những nơi có vỉa hè sạch, thoáng.

Những hình ảnh Petrotimes ghi nhận được về các sạp hàng bán đồ phục vụ Tết:

Một dãy các cửa hàng bán mứt Tết, bánh kẹo mọc lên san sát trên đường Văn Cao, dựa lưng vào một khu vực đang được quây tôn xây dựng.

Sự xuất hiện của các sạp hàng này làm cho diện tích vỉa hè dành cho người đi bộ giảm xuống.

Một sạp hàng khác lấn chiếm vỉa hè trên đường Cầu Giấy. Khu vực này thường xuyên xuất hiện những sạp hàng khiến cho vỉa hè luôn trong tình trạng chật chội.

Cách đấy không xa cũng có một sạp hàng mứt Tết khác vừa được dựng lên.

Các sạp phục vụ hàng Tết còn kiêm luôn dịch vụ gói quà Tết tùy theo ý muốn của khách với nhiều mức giá khác nhau.

Một sạp hàng bán bia dịp Tết lấn chiếm ngay trên vỉa hè ngã ba Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc làm mất mỹ quan khu vực.

Cửa hàng mứt Tết Hữu Nghị trên đường Trần Duy Hưng, dựng sạp ngay trên vỉa hè cạnh một công trình xây dựng.

Hay "thông minh" hơn như sạp gần tòa nhà Keangnam: Đục hẳn lớp tôn đã quây quanh công trường xây dựng để kinh doanh.

Cửa hàng máy tính cũng tranh thủ dịp Tết để bán thêm cả mứt, bánh kẹo, sạp hàng lấn ra phía ngoài gây khó khăn cho người đi bộ.

 

Hiền Anh