Các cuộc đình công tại Pháp làm gián đoạn dòng chảy nhiên liệu

10:24 | 09/02/2023

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc đình công trên toàn nước Pháp nhằm phản đối đề xuất cải cách hưu trí của Tổng thống Emmanuel Macron, đã làm gián đoạn việc vận chuyển nhiên liệu từ các nhà máy lọc dầu và kho nhiên liệu của TotalEnergies.
 Người biểu tình tập trung tại Place d'Italie ở Paris trong một cuộc biểu tình phản đối kế hoạch cải cách lương hưu của chính phủ Pháp vào ngày 31 tháng 1 năm 2023
Người biểu tình tập trung tại Place d'Italie ở Paris nhằm phản đối kế hoạch cải cách lương hưu của Chính phủ Pháp hôm 31/1/2023.

Công nhân, viên chức trong nhiều lĩnh vực, bao gồm ngành năng lượng, đã đình công trong nhiều tuần để phản đối kế hoạch tăng tuổi nghỉ hưu của Tổng thống Emmanuel Macron.

Công nhân tại các nhà máy lọc dầu ở Donges và Feyzin, do TotalEnergies điều hành, tham gia đình công từ ngày 8/2, một đại diện của công đoàn Force Ouvriere nói với Reuters. Ngoài ra, các công nhân tại kho nhiên liệu Flandres cũng đã tham gia hoạt động đình công quy mô lớn ở Pháp.

Như Oilprice lưu ý, đây không phải là lần đầu tiên việc cung cấp nhiên liệu bị gián đoạn do các cuộc đình công.

Hai tuần trước, cuộc đình công ở Pháp cũng đã làm gián đoạn việc giao hàng nhiên liệu bán buôn từ ba nhà máy lọc dầu do TotalEnergies vận hành vào ngày đầu tiên của một loạt các cuộc đình công trên toàn quốc trong nhiều lĩnh vực.

Các nhà máy lọc dầu Donges, Normandy và Feyzin của TotalEnergies đã ngừng cung cấp xăng và dầu diesel bán buôn, trong khi nhà máy lọc dầu tại Feyzin phải giảm tốc độ xử lý xuống mức tối thiểu hôm 19/1.

TotalEnergies và đơn vị chi nhánh ExxonMobil tại Pháp nắm giữ phần lớn công suất lọc dầu tại nước này.

Các cuộc đình công chống lại đề xuất cải cách hưu trí của ông Macron dự kiến ​​sẽ tiếp tục.

Trước đó, các cuộc đình công tại các nhà máy lọc dầu ở Pháp vào mùa thu năm 2022 đã khiến hơn 60% công suất lọc dầu của nước này ngừng hoạt động trong khi các trạm xăng ở trong và xung quanh Paris cũng như ở miền Bắc nước này bắt đầu cạn kiệt nhiên liệu.

Các cuộc đình công chống lại kế hoạch cải cách lương hưu diễn ra ngay khi EU cấm nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ từ Nga kể từ ngày 5/2.

Bình An