Cá chết ven biển Đà Nẵng là hiện tượng bình thường

16:20 | 27/04/2016

1,982 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Đà Nẵng, những ngày qua, tại khu vực Bãi Đa (thuộc Bán đảo Sơn Trà) và dọc bờ biển từ Thọ Quang đến Hòa Hải (quận Sơn Trà) có 17 con cá bị chết, dạt vào bờ.

Trong báo cáo của Sở NN&PTNT gửi UBND TP Đà Nẵng báo cáo về tình hình cá chết những ngày qua nêu rõ: “Trong 5 ngày qua theo phản ánh của một số người dân về việc có cá chết trôi dạt vào Bãi Đa (Bán đảo Sơn Trà) và bờ biển Đà Nẵng, Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Thủy sản cử cán bộ đi thực tế kiểm tra tại các khu vực trên và tổng hợp báo cáo như sau: Có 17 con cá bị chết trôi dạt vào bờ trong tình trạng đã phân hủy mạnh”.

Cụ thể, khu vực Bãi Đa có 3 con cá gồm 1 cá nóc nhím, 1 cá dìa, 1 cá mó chết trôi dạt vào. Còn khu vực ven biển từ Thọ Quang đến Hòa Hải có 14 con cá gồm 3 cá chình, 01 cá dò, 01 cá dìa, 04 cá bò da, 01 cá nhói, 01 cá đuối, 03 con cá nhồng.

bien da nang co 17 con ca chet
Một con cá chình chết trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng. Ảnh chụp sáng 27/4.

Sở NN&PTNT Đà Nẵng cho rằng đây là hiện tượng bình thường và chỉ ra nguyên nhân là “có thể do trong quá trình khai thác của ngư dân một số cá thể bị thương ngoài biển, các tàu cá thu hồi ngư cụ bị thất thoát cá dẫn đến một số loài cá bị chết, lâu ngày dạt vào bờ”.

Ông Lưu Quang Khánh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản TP Đà Nẵng cũng cho biết, sau khi nhận được thông tin về tình trạng cá chết, đoàn kiểm tra của Chi cục sẽ tiếp tục ghi nhận tại khu vực vùng biển quận Thanh Khê, quận Liên Chiểu trong ngày hôm nay và sẽ có thông tin sớm.

Trước đó, Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng cũng đã phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng lấy mẫu nước tại một số bãi biển du lịch để xét nghiệm.  

Thanh Hiếu