Bức ảnh khiến "chủ nhân" nhận án phạt 13 năm tù

12:03 | 25/05/2021

1,006 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày nay, người dùng cần cẩn thận hơn về những bức ảnh cá nhân chia sẻ trên mạng vì có thể bị đánh cắp thông tin, thậm chí vào tù vì một bức ảnh.

Vừa qua, Cảnh sát Merseyside (Anh) đã xác định thành công kẻ buôn ma túy Carl Stewart (39 tuổi, ở Gem Street, Liverpool) và kết tội hắn vì việc cung cấp cocaine, heroin, cùng các chất kích thích cấm với sự trợ giúp từ bức ảnh một miếng phô mai xanh stilon. Không rõ tại sao Stewart lại đăng bức ảnh phô mai xanh, nhưng hiện hắn đã bị kết án 13 năm sáu tháng tù sau khi nhận tội.

Bức ảnh khiến
Bức ảnh khiến "chủ nhân" nhận án phạt 13 năm tù

Stewart đã mắc phải hai lỗi khi chia sẻ bức ảnh của mình. Đầu tiên, bức ảnh có hình ảnh rõ ràng về dấu vân tay và lòng bàn tay của hắn ta. Thông qua đấy, Cảnh sát Merseyside đã có thể phân tích và sử dụng để xác định danh tính hắn.

Stewart không phải là tên tội phạm đầu tiên bị kết án nhờ dấu vân tay được nhận dạng từ một bức ảnh. Đây là một lời nhắc nhở khác với nhiều người sử dụng mạng xã hội rằng dấu vân tay của bạn khác xa với dấu hiệu nhận dạng tối mật mà cảnh sát thường coi là dấu vân tay.

Lỗi thứ hai của Stewart là việc hắn đã chia sẻ bức ảnh trên EncroChat, hệ thống điện thoại được cho là mã hóa đã bị nhà chức trách xâm nhập vào tháng 3 năm ngoái, khiến bảo mật của nó có nhiều lỗ hổng. Kể từ đó, cảnh sát Merseyside cho biết các nhà chức trách đã xác định được khoảng 10.000 người dùng của của hệ thống này ở Anh. Trong đó, phần lớn là những kẻ tham gia vào việc điều phối, lập kế hoạch cung cấp, phân phối ma túy và vũ khí, rửa tiền cùng nhiều hoạt động phạm tội khác. Cảnh sát cũng cho biết đã có tổng cộng 60.000 người dùng của hệ thống này đã được xác định trên toàn thế giới.

H.A