Khủng bố bắt con tin nước ngoài tại Burkina Faso

11:15 | 16/01/2016

682 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một thành viên của chính phủ Burkina Faso, Clement Sawadogo, Bộ trưởng Bộ Lao động, là một trong số các con tin bị bọn khủng bố bắt giữ tại khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou, Burkina Info TV ngày 16/1 đưa tin.
bon khung bo bat con tin nuoc ngoai tai burkina faso
Ảnh chụp từ hiện trường vụ khủng bố

Vào lúc 20 giờ tối thứ sáu, 15/1 theo giờ địa phương (3 giờ sáng ngày 16/1 giờ Việt Nam), một nhóm người có vũ trang đã tấn công một nhà hàng ở trung tâm Ouagadougou và sau đó bắt nhiều người làm con tin trong khách sạn Splendid gần đó. Trong khách sạn này có rất nhiều đại diện ngoại giao của các nước phương Tây, bao gồm cả nhân viên, quan chức LHQ. Quân đội bao vây tòa nhà và đấu súng với những kẻ tấn công.

Theo thông tin từ hiện trường, đã có ít nhất 20 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào khách sạn. Hiện khu vực xung quanh khách sạn Splendid đã bị phong tỏa. Các đơn vị đặc nhiệm đã đột phá vào khách sạn để giải thoát con tin, hãng tin Burkina24 cho biết. Chính quyền Ouagadougou đã ban hành lệnh giới nghiêm. Do tình hình căng thẳng trong thành phố, một chiếc máy bay của Air France thực hiện chuyến bay Paris - Ouagadougou đã phải chuyển hướng sang thủ đô Niamey của Niger.

bon khung bo bat con tin nuoc ngoai tai burkina faso
Thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso

Các chuyên gia chống khủng bố của Pháp và Mỹ đã tư vấn chiến thuật kỹ thuật cho đặc nhiệm nước sở tại để thực hiện chiến dịch giải thoát con tin, đồng thời giúp thêm các loại vũ khí, thiết bị quan sát…

Burkina Faso là một nước nhỏ nằm ở khu vực Tây Phi, trước tháng 4/1984 có tên gọi là Vonta Thượng.

Tổ chức Al-Qaeda Maghreb ở các quốc gia Hồi giáo và nhánh nhỏ của nó là Al-Murabitun đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Cách đây vài tháng, tổ chức này đã thực hiện một cuộc tấn công vào khách sạn có nhiều người nước ngoài ở nước láng giềng Mali, giết chết 19 người.  

Thiện Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc