Bộ Y tế vào cuộc vụ “trẻ tử vong sau 2 mũi tiêm”

09:13 | 10/04/2015

725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn số 383/KCB –QLCL gửi Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu làm rõ thông tin một bé trai chết tức tưởi sau 2 mũi tiêm tại bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà.

Công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh khẩn trương xác minh thông tin mà báo chí đăng tải, nhanh chóng xác minh nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhi Đặng Đình Quảng.

Gia đình bé Đặng Đình Quảng

Được biết, bé Đặng Đình Quảng (3 tuổi, trú xóm 10, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà) được gia đình đưa vào nhập viện đa khoa huyện Lộc Hà vào tối ngày 8/4. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp.

Tuy nhiên, sau khi được điều dưỡng tiêm 2 mũi thì cháu Quảng tử vong. Sự việc diễn ra quá đột ngột khiến người nhà cháu Đặng Đình hết sức bàng hoàng.

Theo lời gia đình nạn nhân thì khi nhập viện cháu Quảng được chuyển tới khoa cấp cứu. Trước khi đi, cháu có uống một hộp sữa và suốt dọc đường, cháu vẫn đang cười nói bình thường. Vậy mà vừa chuyển vào viện được khoảng 10 phút và được 2 điều dưỡng tiêm 2 mũi thì cháy Quảng tử vong". Điều này đã khiến gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc và nghi ngờ các y, bác sĩ tại BV tiêm "nhầm thuốc".

Hiện, bé Quảng đã được gia đình đưa về quê nhà mai táng. Nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé Đặng Đình Quảng vẫn đang được điều tra làm rõ.

Huyền Anh (Tổng hợp)