Bộ Y tế thanh tra toàn diện Tân Hiệp Phát

14:33 | 14/04/2015

1,563 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/4, Bộ Y tế đã có quyết định lập đoàn thanh tra để tiến hành đợt thanh tra kéo dài 30 ngày tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát (tỉnh Bình Dương – gọi tắt: Công ty Tân Hiệp Phát).

>> Các bài viết có liên quan

Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát.

Đoàn thanh tra của Bộ Y tế sẽ tiến hành làm việc các nội dung: Thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm tại Công ty Tân Hiệp Phát, phát hiện các sơ hở, bất cập trong cơ chế chính sách để kiến nghị, sửa đổi.

Ngày 14/2, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng đã lập đoàn đến thanh tra tại Công ty Tân Hiệp Phát trong vòng 30 ngày. Song, chỉ sau 1 ngày, Đoàn thanh tra của Sở đã có kết luận Thanh tra khiến dư luận phải “bất ngờ”.

Lần này, quá trình thanh tra của Bộ Y tế sẽ đánh giá, xác định cụ thể mức độ vi phạm và xử lý các vi phạm nếu được phát hiện được. Thời gian qua, hàng loạt các sản phẩm của Tân Hiệp Phát được người tiêu dùng phát hiện nhiều dị vật bên trong chai nước còn nguyên.

Đáng chú ý, ngày 27/1, anh Võ Văn Minh (ngụ Tiền Giang) bị Công an tỉnh Tiền Giang bắt khẩn cấp do có hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” liên quan đến sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Anh Minh phát hiện trong chai nước Dr Thanh có con ruồi nên “ra giá” 1 tỉ đồng và được phía Tân Hiệp Phát chấp nhận “mua lại” giá 500 triệu đồng.

Hai bên đã hẹn nhau ra quán cà phê để giao dịch thì Tân Hiệp Phát “bí mật” báo cho Công an Tiền Giang ập đến bắt quả tang. Anh Minh bị bắt khẩn cấp về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Sau sự việc trên, nhiều sản phẩm nghi bị “khuyết tật” của Tân Hiệp Phát được người tiêu dùng công bố rộng rãi trong dư luận.

Hưng Long (theo Năng Lượng Mới)