Bộ tứ bình bằng rau củ quả lớn nhất Việt Nam

15:15 | 10/12/2013

2,838 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong khuôn khổ chương trình Liên hoan ẩm thực "Món ngon các nước - 2013” được tổ chức tại Công viên 23/9 (Quận 1, TP HCM), CLB Điêu khắc củ quả - Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã thực hiện Bộ tứ bình “Mai - Lan - Cúc - Trúc” điêu khắc bằng rau củ quả lớn nhất.

Nghệ thuật trang trí rau củ quả đã có từ xưa và ngày càng phát triển quy mô qua các loại hình: Kết mô hình rồng phượng; trang trí mâm ngũ quả… trong các dịp lễ tết. Với yêu cầu về tính thẩm mỹ ngày càng cao của người thưởng thức, việc cắt tỉa, xếp đặt rau củ quả sao cho đẹp mắt ngày càng được chú trọng và chúng góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh món ăn và tạo nên sức hấp dẫn riêng cho từng loại món ăn.

Các gốc cây cũng được trang trí từ các loại rau củ quả

Kỷ lục được xác lập vào lúc 16h30 phút ngày 8/12/2013

Nếu như năm 2012, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn lập kỷ lục "Cuộc thi điêu khắc trang trí lồng đèn dưa hấu lớn nhất” đã tạo ra nhiều điều thú vị cho khách tham quan thì năm nay, với Bộ tứ bình "Mai - Lan - Cúc - Trúc” điêu khắc từ rau, củ, quả cũng đã giúp người xem hiểu hơn về nghệ thuật điêu khắc và trang trí bằng các loại nguyên liệu chế biến món ăn. Quan khách đến chứng kiến được chiêm ngưỡng và trầm trồ thán phục những bàn tay tài hoa tạo ra những tác phẩm đẹp mắt và tinh xảo.

P.V