Bộ GD&ĐT phê duyệt thêm một sách giáo khoa lớp 1

11:00 | 20/03/2020

522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có quyết định phê duyệt thêm một sách giáo khoa (SGK) lớp 1, nâng tổng số SGK lớp 1 được phê duyệt cho phép sử dụng trong chương trình giáo dục phổ thông mới lên 46 cuốn của 9 môn học và hoạt động giáo dục.
bo gddt phe duyet them mot sach giao khoa lop 1Ra mắt phiên bản điện tử sách giáo khoa lớp 1 mới
bo gddt phe duyet them mot sach giao khoa lop 1Hai tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa
bo gddt phe duyet them mot sach giao khoa lop 1Bộ GD&ĐT công bố kết quả thẩm định sách giáo khoa lớp 1
bo gddt phe duyet them mot sach giao khoa lop 1

Sách được phê duyệt có tên gọi “Hoạt động trải nghiệm 1” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, do nhóm các tác giả: Bùi Sỹ Tụng làm Tổng Chủ biên, Nguyễn Thanh Bình làm Chủ biên, Vũ Thị Lan Anh, Lê Thị Luận, Trần Thị Thu.

Như vậy, đến nay đã có tổng số 46 sách giáo khoa của 9 môn học và hoạt động giáo dục lớp 1 được phê duyệt cho phép sử dụng trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Được biết, năm 2019, Bộ GD&ĐT đã tổ chức 2 lần thẩm định SGK lớp 1, lần 1 vào tháng 5 và lần 2 vào tháng 10, có 38/49 bản mẫu SGK được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt cho phép sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông.

Tháng 2/2020, có thêm 7 SGK được phê duyệt, nâng tổng số lên 45 cuốn gồm: 1 cuốn môn Tự nhiên xã hội, 3 cuốn môn Giáo dục thể chất, 2 cuốn môn Hoạt động trải nghiệm, 1 cuốn môn Tiếng Anh.

Như vậy, đến thời điểm này đã có tổng số 46 sách giáo khoa của 9 môn học và hoạt động giáo dục lớp 1 được phê duyệt cho phép sử dụng trong chương trình giáo dục phổ thông mới thời gian tới.

Bộ GD&ĐT đề nghị các nhà xuất bản có hình thức phù hợp cung cấp sách giáo khoa đến các địa phương kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo viên, cha mẹ học sinh tiếp cận thông tin để thực hiện việc lựa chọn sách giáo khoa theo quy định của pháp luật.

N.H