Bộ GD&ĐT lên tiếng việc hiệu trưởng bị tố lạm dụng tình dục ở Phú Thọ

20:48 | 15/12/2018

303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước thông tin rúng động dư luận về việc Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) bị tố lạm dụng tình dục học sinh, Bộ GD&ĐT đã lên tiếng.  

Ngay sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh việc Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn - Đinh Bằng My bị tố lạm dụng tình dục học sinh, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Sở GD&ĐT Phú Thọ.

Công văn Bộ GD&ĐT gửi Sở GD&ĐT có nêu sự việc (nếu có) là hành vi không thể chấp nhận được.

bo gddt len tieng viec hieu truong bi to lam dung tinh duc o phu tho
Ngôi trường để xảy ra sự việc

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo (nếu có).

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác mà Bộ GD&ĐT đã ban hành.

Đề nghị Sở báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD&ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 17/12.

Sự việc hiệu trưởng bị tố cáo lạm dụng học sinh được phát lộ từ đơn tố cáo của một người dân địa phương gửi tới cơ quan báo chí.

Theo tố cáo, thì ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) đã lạm dụng các em học sinh của trường này trong suốt thời gian dài.

Ngay khi báo giới phản ánh cơ quan chức năng của Phú Thọ đã vào cuộc.

Được biết, hiện cơ quan tố tụng huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã có các quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh Bằng My để điều tra làm rõ thông tin.

Huy An

bo gddt len tieng viec hieu truong bi to lam dung tinh duc o phu tho

Việt Nam liên tục vượt hạng về chỉ số thông thạo Anh ngữ

Đây là thông tin được các chuyên gia đưa ra trong buổi tọa đàm về "Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ - đặc biệt là tiếng Anh trong hệ thống giáo dục quốc dân" vừa được Bộ GD&ĐT tổ chức.

bo gddt len tieng viec hieu truong bi to lam dung tinh duc o phu tho

Bộ GD&ĐT đôn đốc thực hiện quy định về đạo đức nhà giáo

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi tới các Sở Giáo dục địa phương đôn đốc thực hiện quy định về đạo đức nhà giáo sau hàng loạt vụ việc giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo gây bức xúc dư luận.

bo gddt len tieng viec hieu truong bi to lam dung tinh duc o phu tho

Bộ GD&ĐT chỉ đạo xử lý nghiêm việc cô giáo phạt tát học sinh 231 cái ở Quảng Bình

Trước sự việc cô giáo phạt tát học sinh khiến em này phải cấp cứu gây bức xúc dư luận ở Quảng Bình, chiều nay (24/11) Bộ GD&ĐT đã lên tiếng.