Bộ đội Trường Sa sẽ tiếp nhận khối tài sản 170 tỉ của bà Hằng!

17:00 | 11/12/2013

1,753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân phía Nam đã làm việc với bà Nguyễn Phương Hằng, Phó tổng Giám đốc công ty cổ phần Đại Nam tại nhà riêng liên quan đến việc tiếp nhận khối tài sản 170 tỉ đồng.

Ngày 11/12, Chuẩn đô đốc Phạm Thanh Hóa, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 (quản lý huyện đảo Trường Sa) trực thuộc Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân; Đại tá Hà Xuân Xứ, Trưởng phòng Hậu cần thuộc Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân phía Nam và Đại tá Nguyễn Hải Triều, Cục phó Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân phía Nam đã có buổi  tiếp xúc với vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng (Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đại Nam tại nhà riêng.

Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân trong buổi làm việc với bà Hằng.  

Buổi làm việc này liên quan đến công bố của bà Nguyễn Phương Hằng về vấn đề hiến tặng vườn cao su hơn 360 ha, trị giá gần 170 tỷ đồng cho bộ đội Trường Sa. Tại buổi làm việc, Chuẩn đô đốc Phạm Thanh Hóa cho biết: “Thay mặt lãnh đạo quân chủng Hải quân và chiến sĩ Trường Sa, chúng tôi rất xúc động trước tình cảm của chị Hằng, trước việc chị Hằng cống hiến một tài sản rất lớn cho bộ đội Trường Sa”.

Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân phía Nam sẽ báo cáo lên các cấp Đảng và Nhà nước, Bộ Quốc phòng để thống nhất các bước xử lý tiếp theo. Trong buổi tiếp xúc trên, lãnh đạo Quân chủng Hải quân cũng thống nhất sẽ đề xuất có sự phối hợp giữa Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, nhằm tạo điều kiện giải quyết các vấn đề liên quan đến luật pháp để khối tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng sớm được đưa vào hoạt động nhằm hỗ trợ bộ đội Trường Sa, phục vụ cho công tác bảo vệ Tổ quốc.

“Đây là việc làm có mục đích cao cả, vì chiến sĩ Trường Sa. Bộ Tư lệnh Vùng 5 sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân chủng để thống nhất các bước tiếp nhận tài sản và sau đó là giải quyết những tồn tại về luật pháp…”, Chuẩn đô đốc Phạm Thanh Hóa nói.

Trong những năm qua, quân và dân Trường Sa đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của cả nước. Trong đó, có không ít nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã góp phần ủng hộ vật chất, tinh thần cho Trường Sa – mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc. Chuẩn đô đốc Phạm Thanh Hóa cho biết, sẽ có một lễ tiếp nhận tài sản long trọng được tổ chức. Đại tá Hà Xuân Xứ, đại diện Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân phía Nam nói thêm: “Từ trước đến nay, chưa có cá nhân ủng hộ khối tài sản giá trị lớn như vậy cho bộ đội Trường Sa nên chúng tôi sẽ báo cáo Thường vụ Bộ Tư lệnh Quân chủng, đề xuất thành lập một ban chuyên trách giải quyết vấn đề này. Thành phần trong ban này sẽ gồm đầy đủ các bộ phận chuyên về pháp luật, nắm bắt các vấn đề khi giải quyết các việc liên quan."

Việc này cũng sẽ được báo cáo lên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan… Tại buổi tiếp xúc, vợ chồng bà Hằng cũng bày tỏ mong muốn hỗ trợ thêm 1 tỷ đồng cho bộ đội Trường Sa nhân dịp Tết Nguyên đán 2014 sắp tới.

Hưng Long