Bill Gates sẽ xây dựng thành phố thông minh giữa sa mạc

06:39 | 25/11/2017

1,218 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tỉ phú Bill Gates đã chi 80 triệu USD mua đất để xây dựng một thành phố thông minh ở sa mạc Arizona.  
bill gates se xay dung thanh pho thong minh giua sa mac
Tỉ phú Bill Gates công bố dự án xây dựng thành phố thông minh giữa sa mạc

Tháng 9/2017, Alphabet, công ty mẹ của Google, tuyên bố dự án xây dựng một đô thị thông minh trong một khu phố của Toronto, Canada. Tỉ phú Bill Gates nay còn muốn đi xa hơn.

Nhà sáng lập của tập đoàn Microsoft ngày 23/11 thông báo rằng, ông đã mua một lô đất rộng 100 km2 ở sa mạc Arizona với giá 80 triệu USD để xây dựng một thành phố thông minh, được gọi là Belmont.

Dự án thành phố thông minh theo mô phỏng của Bill Gates là một khu đô thị sử dụng các công nghệ mới nhất để cải thiện điều kiện sống của cư dân, ví dụ như hệ thống giao thông tự hành hoặc hệ thống thông tin của người dân dựa trên các cơ sở dữ liệu khổng lồ.

"Belmont sẽ là một thành phố vượt trội với các công cụ truyền thông và cơ sở hạ tầng công nghệ tiên tiến, được thiết kế từ các mạng kỹ thuật số ở tốc độ rất cao, trung tâm dữ liệu, xe tự hành và các cơ sở hậu cần độc lập", công ty đầu tư bất động sản Belmont Partners nói với báo giới.

Theo những tiết lộ sơ bộ, thành phố này sẽ bao gồm 80.000 căn hộ, văn phòng và khu thương mại. Về diện tích và dân số, Belmont tương đương với thành phố Tempe (bang Arizona của Mỹ) với 120.000 cư dân, Belmont Partners cho biết.

Quyết định xây dựng một thành phố thông minh trên sa mạc ban đầu khiến nhiều người ngạc nhiên, thậm chí lo lắng về mặt sinh thái, nhưng vị trí của nó lại khiến nhiều người cảm thấy yên tâm. Thành phố này nằm cạnh các tuyến đường cao tốc lớn đang được xây dựng, kết nối Las Vegas với Mexico.

Câu hỏi quan trọng: Khi nào Belmont sẽ được hoàn tất? Hiện tại, không có mốc thời gian nào được đưa ra. "Đây là một dự án rất dài hạn, bạn phải kiên nhẫn", Belmont Partners cho biết.

Nh.Thạch

AFP