Bí thư Thành ủy Đà Nẵng được bầu làm Chủ tịch HĐND

11:38 | 16/06/2016

624 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/6, TP Đà Nẵng đã tiến hành kỳ họp thứ nhất HĐND TP khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND đã bầu chức danh Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Tại kỳ họp này, có 47/49 đại biểu HĐND có mặt, 2 đại biểu vắng mặt có lý do. Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng với số phiếu 47/47, tương đương 100% số phiếu phát ra.

bi thu thanh uy da nang duoc bau lam chu tich hdnd

Ông Nguyễn Xuân Anh điều hành kỳ họp thứ nhất HĐND TP Đà Nẵng khóa IX.

Phát biểu sau khi được bầu làm Chủ tịch HĐND, ông Nguyễn Xuân Anh đã cảm ơn và ghi nhận những công lao, đóng góp của ông Trần Thọ, nguyên Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII.  “Tôi xin hứa sẽ tiếp tục phát huy sự đoàn kết, ý chí, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, ý thức trách nhiệm, tăng cường hoạt động giám sát, kiến nghị của HĐND TP”, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Cũng trong kỳ họp này, ông Nguyễn Xuân Anh thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương độc lập hạng ba cho ông Trần Thọ, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII.

bi thu thanh uy da nang duoc bau lam chu tich hdnd

Ông Nguyễn Xuân Anh và ông Trần Thọ, nguyên Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng tặng hoa Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ.

HĐND TP Đà Nẵng khóa IX cũng đã bầu ông Nguyễn Nho Trung giữ chức Phó Chủ tịch HĐND TP và tiến hành bầu một loạt các chức danh chủ chốt của HĐND.

Cũng trong kỳ họp, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX cũng đã bầu ông Huỳnh Đức Thơ tiếp tục giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 – 2021 với số phiếu 47/47.

Thanh Hiếu