Cựu thư ký ông Xuân Anh "không vi phạm" khi ở nhà của Vũ "nhôm"

20:53 | 06/08/2018

189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Hồ Ánh được xác định "không vi phạm pháp luật" khi ở nhà của Phan Văn Anh Vũ và nhập hộ khẩu tại địa chỉ nhà này. 
Kết luận vụ nguyên thư ký ông Xuân Anh mượn nhà của Vũ “nhôm”
Trả hồ sơ vụ Vũ "Nhôm" gây thiệt hại 200 tỉ đồng tại DongABank
Vũ "Nhôm" lĩnh 9 năm tù

Uỷ ban Kiểm tra Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng vừa kết luận việc ông Hồ Ánh (Phó phòng Tổng hợp, Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng) mượn nhà của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") tại trung tâm thành phố.

Theo đó, ông Hồ Ánh nượn căn nhà số 51 Nguyễn Thái Học (phường Hải Châu 1, quận Hải CHâu, TP Đà Nẵng) của ông Phan Văn Anh Vũ từ năm 2012 đến tháng 8/2015 để sử dụng là "không vi phạm pháp luật".

Kết luận cũng khẳng định việc sử dụng, quản lý căn nhà này của ông Hồ Ánh "không thuộc diện phải kê khai tài sản theo Thông tư 08/2013 của Thanh tra Chính phủ và không vi phạm những điều đảng viên không được làm".

Cựu thư ký ông Xuân Anh
Căn nhà số 51 đường Nguyễn Thái Học (giữa).

Trước đó, ông Hồ Ánh đã có văn bản giải trình gửi Đảng ủy Văn phòng Thành ủy về việc ở nhà của ông Phan Văn Anh Vũ.

Theo giải trình, do từ xa về thành phố làm việc, chưa có nhà và nhờ quan hệ thân quen với ông Phan Văn Anh Vũ nên đã mượn ngôi nhà số 51 Nguyễn Thái Học để ở tạm, tiện cho việc đi làm, con cái đi học.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng nói việc mượn nhà bắt đầu từ khi ông Hồ Ánh còn làm chuyên viên, chưa có chức danh. Giữa ông Ánh và ông Phan Văn Anh Vũ có ký hợp đồng quyền sử dụng nhà để ở, không phải quyền sở hữu hay quản lý.

Cuối năm 2014, ông Ánh về nhận công tác tại Văn phòng Thành ủy. Một năm sau, ông Ánh được bổ nhiệm Phó phòng Tổng hợp (Văn phòng Thành ủy) và làm thư ký riêng cho Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Thời gian này, ông Ánh xin chung cư của thành phố nên chuyển ra khỏi căn nhà trên đường Nguyễn Thái Học.

Trao đổi với báo chí chiều 6/8, Trung tá Huỳnh Văn Lý - Trưởng Công an phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, dù chuyển đi nơi khác, nhưng ông Hồ Ánh vẫn còn hộ khẩu tại phường này.

"Nhập khẩu vào phường là những người đã có nhà cửa. Trường hợp của anh Hồ Ánh có thể do gia chủ đứng ra bảo lãnh nên vẫn được nhập khẩu" - ông Lý nói và cho biết nếu chuyển đi chỗ khác mà ông Ánh chưa có nhà đất, vẫn thuê nhà và làm tạm trú thì chưa thể cắt khẩu ở Hải Châu 1.

Ông Nguyễn Xuân Anh nhận chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng từ tháng 10/2015, khi mới 39 tuổi. Sau hai năm công tác, ông Nguyễn Xuân Anh đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng và bị cách chức hồi tháng 10/2017. Trong đó có việc nhận nhà của ông Phan Văn Anh Vũ tặng. Căn nhà này nằm cùng dãy, cách nhà ông Vũ "nhôm" cho ông Hồ Ánh mượn trên đường Nguyễn Thái Học chỉ hai số nhà.

Phan Văn Anh Vũ, 43 tuổi, là đại gia bất động sản có tiếng ở Đà Nẵng. Ngày 21/12/2017, ông Vũ bị Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) khởi tố về tội "Làm lộ tài liệu bí mật nhà nước", theo điều 263 Bộ luật Hình sự 1999. Ngày 4/1, ông Vũ bị đưa về Hà Nội sau nhiều ngày trốn lệnh truy nã tại Singapore. Mới đây nghi phạm này bị khởi tố thêm tội danh "Trốn thuế" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Chiều 30/7, TAND Hà Nội sau một ngày xét xử kín đã đọc bản án công khai, xác định ông Phan Văn Anh Vũ và hai cựu công an cùng phạm tội Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, theo điều 337 Bộ luật Hình sự 2015. Bị cáo Vũ lãnh án 9 năm.

VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc