Bị bắt cóc vì “nổ” có cục đồng đen tiền tỷ

19:30 | 18/04/2015

2,194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người phụ nữ 53 tuổi ở Cà Mau “nổ” với nhóm người chuyên kinh doanh đồng đen rằng mình có cục đồng đen lớn cần bán. Nhóm người này đã lên kế hoạch bắt cóc phụ nữ trên khi không đưa ra “hàng” theo hợp đồng.

Chiếc ô tô Phong và các đối tượng thuê để bắt cóc bà Ly.

Ngày 18/4, Công an tỉnh Cà Mau đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can 7 đối tượng về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”. Điều tra ban đầu, khoảng năm 2011, Phan Thanh Phong (55 tuổi) tình cờ quen biết với bà Trần Thị Ly (53 tuổi, ngụ ấp Rạch Nhum, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Bà Ly “nổ” với Phong là mình có cục đồng đen trọng lượng 3,9 kg, cần tìm người bán với giá 1 tỷ đồng.

Sau đó, Phong nhận lời mua. Trong thời gian chờ lấy “hàng” và giao tiền, Phong giao kèo với bà Ly không bán cho ai. Phong và các đối tượng trong đường dây mua bán đồng đen đã tìm được người bán với giá 2 tỷ đồng thì nhóm người của Phong nhiều lần xuống Cà Mau liên hệ với bà Ly để lấy “hàng”.

Do bà Ly lỡ “nổ” cho vui nên mỗi lần Phong gọi điện, bà Ly lại tìm cách khất. Quá trình đi về tốn nhiều chi phí nên Phong lên kế hoạch với các đối tượng tìm cách bắt cóc bà Ly đưa về tỉnh An Giang. Nhóm đối tượng này muốn ép bà Ly đưa ra cục đồng đen như “hợp đồng” đã cam kết.

Ngày 24/3, Phong hẹn gặp bà Ly tại một quán cà phê ở huyện Tân Xuyên (TP Cà Mau). Lúc bà Ly xuất hiện, các đối tượng ập đến bắt cóc người phụ nữ trên và đưa về giam giữ ở tỉnh An Giang. Băng nhóm này đã “hù” dọa sẽ mổ bụng bà Ly và đưa xác qua Camphuchia để vứt bỏ nhằm phi tang nếu không chịu đưa cục đồng đen.

Sợ bị giết, bà Ly “dụ” Phong đưa về Cà Mau để liên hệ với gia đình mang cục đồng đen ra bán. Phong tưởng thật nên lên kế hoạch chở bà Ly về lại Cà Mau.

Ngày 31/3, bà Ly về đến nhà cùng gia đình bí mật trình báo cho cơ quan chức năng nên các đối tượng bị tóm gọn.

Hàm Yên (Năng Lượng Mới)