Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện ca ghép gan thứ hai

18:18 | 15/08/2013

1,037 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/8, ca ghép gan thứ hai được thực hiện tại bệnh viện Chợ Rẫy với sự hỗ trợ của các chuyên gia bệnh viện ASAN, Seoul, Hàn Quốc, do GS. Sung Gyu Lee làm trưởng đoàn.

Được biết, bệnh nhân được ghép gan là ông H.C.T., 50 tuổi, bị xơ gan do rượu và viêm gan B, đã 3 lần bị hôn mê. Hiện bệnh nhân đang bị suy gan giai đoạn cuối.

Trước giờ tiến hành phẫu thuật, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, đảm bảo cho việc phẫu thuật ghép gan được thực hiện. Anh H.G.T, 18 tuổi, là người hiến tặng gan cho cha mình trong ca phẫu thuật này tình trạng sức khỏe cũng ổn định.

Các bác sĩ đang tiến hành ghép gan cho bệnh nhân H.C.T.

Dự kiến, ca phẫu thuật ghép gan sẽ hoàn thành vào cuối ngày 15/8. Để phục vụ tốt cho ca phẫu thuật ghép gan này, ê kíp các bác sĩ, nhân viên bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cùng 13 chuyên gia của bệnh viện ASAN đã hoàn thành tốt các công việc chuẩn bị.

Trước đó, ngày 12/10/2012, bệnh viện Chợ Rẫy đã phẫu thuật ghép gan cho ca đầu tiên là bà C.T.K.Đ, 52 tuổi và người hiến gan là con trai bệnh nhân, anh D.H.L., 22 tuổi. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng theo dõi hậu phẫu tại bệnh viện Chợ Rẫy, bà Đ. đã tử vong vì bị xuất huyết tiêu hóa ồ ạt diễn tiến ngày càng nặng.

Mai Phương