Bến xe hỗn loạn vì dòng người trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Độc lập

19:50 | 02/09/2013

1,900 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Độc lập 2013 với thời tiết mát mẻ, mưa nhỏ đã phần nào “hạ nhiệt” cho người dân sau quãng đường trở về thủ đô với cảnh “chặt chém” giá vé, nhồi nhét như của các nhà xe.

Ghi nhận của chúng tôi tại bến xe khách Mỹ Đình, trong khoảng từ 15h -17h ngày 2/9, lượng khách đổ về bến tăng đột biến. Dòng người đổ về bến khiến cho sân trước, sau và nhà chờ trở nên chật chội. Tại đường dành cho xe ô tô vào bến, từng đoàn xe nối đuôi nhau nhích từng mét một. Cửa ra vào bến cũng như đoạn đường Phạm Hùng trước mặt bến xe cũng kẹt cứng.

Trong bến, người và xe chật kín, người xách hành lý rời bến nườm nượp. Bến xe buýt trong bến Mỹ Đình cũng không kém phần nóng, hàng trăm người đứng chờ xe buýt và mỗi khi có chiếc xe nào vào bến là dòng người lao đến chen lấn để được về nhà sớm.

Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân Nguyễn Thị Thu (quê ở Cao Bằng) cho biết, kỳ nghỉ Quốc khánh năm nay kéo dài 3 ngày nên tranh thủ về quê thăm gia đình. Thấy các kỳ nghỉ trước thường xảy ra tình trạng quá tải nên sáng nay, Thu đã chủ động bắt xe từ sáng về Hà Nội thế nhưng xe vẫn đông hơn ngày thường rất nhiều. Cả chặng đường từ Cao Bằng về Hà Nội gần 300 km, Thu phải ngồi chung ghế với hành khách khác.

“Mình ngồi ở bến Mỹ Đình gần 1 giờ rồi nhưng không thể bắt được xe buýt về đường Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng). Mỗi khi xe buýt mở cửa là cảnh tượng xô đẩy, chen lấn để được lên xe lại diễn ra. Mình là con gái nên không thể nào mà lên xe được, đành chấp nhận chờ các chuyến sau” – Thu chia sẻ.

Do nhu cầu đi lại tăng đột biến nên xe buýt cũng “căng dây đàn” để phục vụ, mặc dù đã tăng cường rất nhiều chuyến nhưng không xuể. Lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao nên nhiều tuyến đường quanh khu vực bến Mỹ Đình, như: Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy... đều trong tình trạng ùn ứ cục bộ. Xe ôm, taxi trong ngày hôm nay cũng đắt như “tôm tươi”, tại bến xe Mỹ Đình để gọi được một chiếc xe ôm hay chiếc taxi không hề đơn giản. 

Tương tự như bến xe Mỹ Đình, tại bến xe khách Giáp Bát, Nước Ngầm và Gia Lâm cũng rơi vào tình trạng kẹt cứng vì dòng người trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Quốc khánh. Những tuyến xe buýt hoạt động có điểm dừng tại các bến xe này đều trong tình trạng quá tải.

Một số hình ảnh mà PV PetroTimes ghi nhận tại các bến xe:

Bến xe Mỹ Đình vào những giờ cuối của ngày nghỉ lễ Quốc khánh.

Bên trong nhà chờ của bến cũng đông đúc hành khách ngồi chờ xe.

Mỗi khi có chiếc xe nào về bến, xe ôm lao tới chắn cửa để bắt khách.

Đoạn đường Phạm Hùng gần bến xe Mỹ Đình ùn ứ vì người đổ ra từ bến xe quá đông.

Trời mưa, người dân bất chấp luật giao thông, chỉ mong về nhà càng sớm càng tốt.

Tại các điểm chờ xe buýt, lượng hành khách chờ xe cũng đông hơn ngày thường.

Mỗi khi có xe buýt mở cửa là bắt đầu một cuộc chen lấn, xô đẩy để được lên xe.

Hình ảnh lúc 16h ngày 2/9 tại bến xe Gia Lâm.

Thiên Minh

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc