Bế mạc Kỳ họp Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6

16:35 | 29/06/2018

290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/6, kỳ họp lần thứ 6 của Đại Hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF6) và các sự kiện liên quan đã diễn ra phiên bế mạc tại TP Đà Nẵng. Với vai trò chủ nhà đăng cai tổ chức kỳ họp GEF, Việt Nam đã có đóng góp quan trọng vào thành công chung của kỳ họp.

Tại Hội nghị, các nhà lãnh đạo cấp cao, các lãnh đạo cơ quan môi trường của hơn 180 quốc gia; các tổ chức, định chế tài chính quốc tế, các chuyên gia, diễn giả đã thảo luận về những vấn đề môi trường của thế giới cho nhiệm kỳ hoạt động 4 năm tiếp theo.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GEF bà Naoko Ishii nhấn mạnh: Đại hội đồng lần này tổ chức vào một thời điểm quyết định cho tương lai của hành tinh và tất cả chúng ta.

be mac ky hop dai hoi dong quy moi truong toan cau lan thu 6
Bà Naoko Ishii - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GEF đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam.

Bà Naoko Ishii cũng gửi lời cám ơn tất cả những người đã giúp đỡ cho cuộc họp này được thành công. "Trước hết, tôi xin chân thành cám ơn Chính phủ Việt Nam đã tổ chức đại hội đồng. Sự tham gia của ngài Thủ tướng Chính phủ và chia sẻ của ngài với chúng ta ngày hôm qua. Bộ trưởng Trần Hồng Hà và tất cả các đồng nghiệp trong Bộ Tài nguyên và Môi trường cho sự hợp tác, hỗ trợ tuyệt vời của họ để GEF 6 thành công như hôm nay" - bà Naoko Ishii nói.

"Việc đăng cai tổ chức GEF6 đã thể hiện sự trưởng thành mạnh mẽ của Việt Nam trong hội nhập toàn cầu về môi trường và phát triển bền vững. Qua kỳ họp này, Việt Nam đã khẳng định là một quốc gia có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, cam kết chung tay cùng các tổ chức quốc tế và các quốc gia trên toàn thế giới trong việc giải quyết các thách thức về môi trường toàn cầu" - bà Naoko Ishii khẳng định.

be mac ky hop dai hoi dong quy moi truong toan cau lan thu 6
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu.

Phát biểu bế mạc GEF6, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nhận định, trong hai ngày qua, GEF6 đã làm việc không biết mệt mỏi để xác định các thách thức môi trường toàn cầu chủ yếu và đạt được các thỏa thuận quan trọng về các giải pháp cho các vấn đề môi trường toàn cầu, thông qua các tài liệu quan trọng trong hội đồng này.

"Tôi được truyền cảm hứng từ sự nhiệt tình và cam kết của tất cả chúng ta trong nỗ lực chung để giải quyết các vấn đề, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến vấn đề mới nổi như chất thải nhựa trên biển, tổn thất đa dạng sinh học và biến đổi khí hậu" - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh.

Thanh Hiếu