Bé 4 tuổi bị vỡ ruột do anh trai ném lon bia vào bụng

10:15 | 30/08/2019

330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/8, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhi bị vỡ ruột, gây viêm phúc mạc toàn thể sau khi bị anh trai ném lon bia vào bụng.    
be 4 tuoi bi vo ruot do anh trai nem lon bia vao bungLọc máu kịp thời cứu sống bệnh nhân hôn mê sâu do uống thuốc quá liều
be 4 tuoi bi vo ruot do anh trai nem lon bia vao bungCứu sống bé trai 5 tuổi hóc đồ chơi lego
be 4 tuoi bi vo ruot do anh trai nem lon bia vao bungCứu sống bệnh nhi bị ngưng tim, ngưng thở khi chơi thổi kèn

Theo đó, trong lúc chơi cùng anh trai 16 tuổi, bệnh nhi L.N.P. (4 tuổi, ngụ ở Bình Dương) bị anh trai ném lon bia vào bụng, tạo vết bầm ngoài da. Sau đó bệnh nhi có dấu hiệu đau bụng và sốt nên được người nhà đưa đến bệnh viện địa phương khám. Tuy nhiên, do tình trạng nặng nên bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 phẫu thuật cấp cứu.

be 4 tuoi bi vo ruot do anh trai nem lon bia vao bung
Bệnh nhi được phẫu thuật khâu lại đoạn ruột vỡ

Bác sĩ Nguyễn Hiền, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, ổ bụng của bệnh nhi có nhiều dịch đục lợn cợn, trên đoạn giữa ruột non có 1 lỗ vỡ gần 2 cm dẫn đến phân xì vào ổ bụng, gây viêm phúc mạc toàn thể. Bác sĩ đã phẫu thuật khâu lại đoạn ruột vỡ, rửa sạch ổ bụng, đặt ống dẫn lưu. Hiện tình trạng của bệnh nhi đã ổn định.

Cũng theo BS Nguyễn Hiền, bệnh viện hay gặp những trường hợp chấn thương bụng kín ở trẻ em, có nhiều trường hợp nặng bởi chấn thương tạng đặc như gan, thận, lách, tụy… Do đó, khi trẻ gặp chấn thương, đặc biệt các chấn thương vùng đầu, ngực, bụng, phụ huynh không nên chỉ đánh giá tổn thương bên ngoài mà phải đến bệnh viện để được kiểm tra, đánh giá các cơ quan bên trong, tránh để bỏ sót các thương tổn nguy hiểm.

M.P