Bắt xe khách chở nội tạng “thối” vào Nam tiêu thụ

15:02 | 04/01/2014

1,087 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an Hà Nội) cho biết, vừa phối hợp với Phòng Bảo vệ chính trị công an thành phố và Đội Quản lý thị trường số 11 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) bắt giữ 1,1 tấn nội tạng động vật đang trên đường vận chuyển vào miền Nam tiêu thụ.

Mặc dù được tẩm hóa chất và bọc rất kỹ nhưng số nội tạng này đã bốc mùi hôi thối.

Trước đó, vào hồi 4h30 ngày 4/1, Phòng PC46 phối hợp với Phòng Bảo vệ chính trị (Công an TP Hà Nội) và Đội Quản lý thị trường số 11 tiến hành kiểm tra chiếc xe khách mang biển kiểm soát 98K - 4474 đang lưu thông trên đường cao tốc Pháp Vân (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Qua kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện trong khoang chứa đồ của chiếc xe này chứa 20 thùng xốp bên trong là nội tạng động vật. Toàn bộ số nội tạng này đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Những thùng xốp chứa nội tạng được ngụy trang bằng những chiếc bao tải dứa.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Lê Minh Tường (35 tuổi, ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến số nội tạng. Lái xe Tường cho biết, bản thân chỉ là người chở thuê. Số hàng này do một người phụ nữ ở Bắc Giang thuê chở vào miền Nam.

Ngay lập tức, toàn bộ số hàng và phương tiện đã được lực lượng liên ngành lập biên bản và đưa về trụ sở Đội Quản lý thị trường số 11 để tiếp tục làm rõ. Qua kiểm đếm, số nội tạng trên có trọng lượng 1,1 tấn.

T.Minh